xs
xsm
sm
md
lg

“ปืน” เล็งซิว “ดิยาเม” ตัวตัดเกมค้อน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดิยาเม (ซ้าย) ตัดเกมแข็งขัน
“ปืนโต” อาร์เซนอล ส่งแมวมองไปดูฟอร์ม โมโม ดิยาเม กองกลางดีกรีทีมชาติเซเนกัลของ “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ศึก เอฟเอ คัพ รอบ 3 นัดรีเพลย์ บุกพ่าย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 0-1 ที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด เมื่อวันพุธที่ 16 มกราคม 2556 จากการตีข่าวของ “เดลี เมล” สื่อดังประจำเกาะอังกฤษ

ควีนสปาร์ก เรนเจอร์ส บ๊วยประจำศึก พรีเมียร์ ลีก ก็สนใจ ดิยาเม เช่นเดียวกัน เนื่องจากมีค่าฉีกสัญญาไม่แพงอยู่ที่ 3.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 175 ล้านบาท) นับตั้งแต่ย้ายสู่ถิ่น อัพตัน ปาร์ค แบบไม่มีค่าตัวจาก วีแกน แอธเลติก เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ทว่า ล่าสุด อาร์เซนอล, ฟูแลม และ เอฟเวอร์ตัน ก็อยากได้แข้งวัย 25 ปีเช่นกัน

ดิยาเม เกิดที่ ฝรั่งเศส ก่อนย้ายมาเล่น อังกฤษ เมื่อปี 2009 ฤดูกาลนี้ได้รับโอกาสจาก แซม อัลลาไดซ์ นายใหญ่ เวสต์แฮม ลงเล่นไปแล้ว 16 เกม โดย อาร์แซน เวนเกอร์ นายใหญ่ อาร์เซนอล ปลื้มประตูที่ลงมาเป็นตัวสำรองและยิงเปิดบ้านเอาชนะ เชลซี 3-1 ศึก พรีเมียร์ ลีก เดือนธันวาคมที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ก่อนตลาดซื้อ-ขายนักเตะรอบสองเปิดทำการตลอดช่วงมกราคมนี้ เดวิด โกลด์ หนึ่งในเจ้าของร่วม เวสต์ แฮม ยืนยันไม่อยากขายกองกลางตัวตัดเกมรายนี้ออกไป “เราจะคุยกับนักเตะเพื่อปรับปรุงสัญญา เพราะมั่นใจว่าเขาอยากปักหลักเป็นนักเตะของเราต่อไป”
กำลังโหลดความคิดเห็น