xs
xsm
sm
md
lg

ป๋าชม “โจนส์-สมอลลิง” ช่วยผีลิ่วเอฟเอ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟอร์กีชมแข้งเกมรับทำได้ดีมาก
เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีมของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาชื่นชมฟอร์มการเล่นของ คริส สมอลลิง และ ฟิล โจนส์ สองกองหลังของทีมช่วยกันผนึกเกมรับอย่างเหนียวแน่นก่อนช่วยให้ “ผีแดง” เอาชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด แบบไม่เสียประตู เมื่อคืนวันที่ 16 ม.ค. ที่ผ่านมา

“ผีแดง” ลงเตะเกมเอฟเอ คัพ รอบสาม นัดรีเพลย์ ในบ้านของตัวเอง หลังจากเกมแรกเสมอกัน 2-2 โดยเกมนี้เจ้าถิ่นได้ เวนย์ รูนีย์ กองหน้าตัวเก่งช่วยยิงตั้งแต่ครึ่งแรก แม้ครึ่งหลังเจ้าถิ่นจะเริ่มแผ่วปล่อยให้ฝั่งตรงข้ามดาหน้าบุกขึ้นมาหลายจังหวะ แต่ด้วยเกมรับที่เหนียวแน่นก็ช่วยให้ แมนยู ผ่านเข้ารอบสี่ไปเจอกับ ฟูแลม วันที่ 26 ม.ค. ได้ในที่สุด

หลังเกม เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน นายใหญ่ของ “ผีแดง” ชื่นชมแข้งแนวรับของทีมเป็นพิเศษ โดยเฉพาะคู่หู คริส สมอลลิง กับ ฟิล โจนส์ ที่เพิ่งหายเจ็บกลับมายืนเฝ้าแดนหลังอีกครั้ง โดยกล่าวว่า “โจนส์ กับ สมอลลิง ทำหน้าที่ได้ดีมาก ไม่มีอะไรน่าพอใจกว่านี้อีกแล้ว พวกเขาเจ็บไปนาน และต้องการเกมเรียกความฟิต และเกมนี้จะช่วยพวกเขาได้ดี”

“ตอนนี้เรามีผู้เล่นบางคนที่้ต้องส่งลงสนามเพื่อปรับตัว เช่นเดียวกับ นานี, เวนย์ รูนีย์, แอนเดอร์สัน, นิโคลัส บุตเนอร์ และจะมีแข้งอีก 6 รายที่จะกลับมาช่วยทีมในช่วงเกมสำคัญของฤดูกาลอย่าง รีล มาดริด และ ท็อตแนม ฮอทสเปอร์ ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ ซึ่งผมคิดว่านั่นเป็นข่าวดี” กุนซือวัย 71 ปี กล่าว

นอกจากนี้ กุนซือชาวสกอต ยังพูดถึงเกมที่ผ่านมาว่า “เราทำพลาดในหลายจังหวะ และก็เล่นได้ดีเช่นกัน ช่วง 15 นาทีแรกของครึ่งหลังเป็นเกมที่หนักมาก เพราะคู่แข่งมักจะพาบอลเข้าเขตโทษได้เสมอ แต่ก็ต้องขอบคุณสองเซ็นเตอร์ฮาล์ฟที่ทำผลงานได้ดี ถือเป็นบททดสอบชั้นดีภายใต้ความกดดัน และคุณต้องยืนหยัดสู้กับมันให้ได้”
โจนส์-สมอลลิง คืนสนาม
กำลังโหลดความคิดเห็น