xs
xsm
sm
md
lg

สูญพันธุ์! แข้งผู้ดีไร้ชื่อทีมยอดเยี่ยมยูฟา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมสซี-อิเนียสตา-โรนัลโด ติดทีมยอดเยี่ยม ยูฟา
สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟา ทำการประกาศรายชื่อ 11 แข้งชื่อดังที่มีชื่อติดทีมยอดเยี่ยมของ ยูฟา ประจำปี 2012 ผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการ โดยแข้ง บาร์เซโลนา และ รีล มาดริด ติดทีมตามคาด ขณะที่แข้งอังกฤษ ไม่มีชื่อแม้แต่รายเดียว

ทีมยอดเยี่ยมของ ยูฟา ครั้งที่ 12 มาจากเสียงโหวตของสมาชิกจำนวน 5.3 ล้านคนของเว็บไซต์ทางการ ซึ่งปรากฏว่า 8 รายที่มีชื่อในกลุ่มนี้ ส่วนใหญ่เป็นนักเตะที่มาจาก ลาลีกา สเปน ที่มีนักเตะฝีเท้าได้รับการยอมรับจากแฟนๆหลายราย

สำหรับนักเตะที่ติดทีมครั้งนี้ นำทีมโดย ลิโอเนล เมสซี และ คริสเตียโน โรนัลโด สองดาวยิงของ บาร์เซโลนา และ รีล มาดริด ขณะที่ อิเคร์ คาซิยาส นายด่าน "ราชันชุดขาว" แม้พักหลังมีปัญหากับ โชเซ มูรินโญ ผู้จัดการทีมจนแทบไม่ได้ลงสนาม แต่ยังไม่วายติดทีมยอดเยี่ยมเป็นปีที่ 6 ติดต่อกัน

อย่างไรก็ตาม 11 รายชื่อจากการโหวตของแฟนๆใน ยูฟา ครั้งนี้ ภายใต้ระบบ 4-4-2 กลับไม่มีชื่อของนักเตะจากอังกฤษเลยแม้แต่คนเดียว ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในรอบหลายปีที่ไร้แข้งเลือดผู้ดีติดทีมยอดเยี่ยมของ ยูฟา

รายชื่อ 11 ผู้เล่นทีมยอดเยี่ยมของ ยูฟา

ผู้รักษาประตู : อิเคร์ คาซิยาส (รีล มาดริด)

กองหลัง : เซร์คิโอ รามอส (รีล มาดริด), เคราร์ด ปิเก (บาร์เซโลนา), ติอาโก ซิลวา (เอซี มิลาน / ปารีส แซงต์-แชร์กแมง), ฟิลิปป์ ลาห์ม (บาเยิร์น มิวนิค)

กองกลาง : อันเดรียส อิเนียสตา (บาร์เซโลนา), ชาบี เอร์นานเดซ (บาร์เซโลนา), อันเดรีย ปิร์โล (ยูเวนตุส), เมซุต โอซิล (รีล มาดริด)

กองหน้า : ลิโอเนล เมสซี (บาร์เซโลนา), คริสเตียโน โรนัลโด (รีล มาดริด)
แข้งผู้ดีไม่มีชื่อแม้แต่คนเดียว
กำลังโหลดความคิดเห็น