xs
xsm
sm
md
lg

"คาซิยาส" ซิวมือกาวยอดเยี่ยม 5 สมัย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คาซิยาส คว้ารางวัลมือกาวยอดเยี่ยมแม้โดนดอง
อิเคร์ คาซิยาส ผู้รักษาประตูของ รีล มาดริด คว้ารางวัลนายด่านยอดเยี่ยมของสหพันธ์ประวัติศาสตร์ฟุตบอลและสถิติแห่งชาติ (IFFHS) เป็นสมัยที่ 5 หลังโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมทั้งกับต้นสังกัดและทีมชาติสเปน

นายทวารเลือดกระทิง วัย 31 ปี ปัจจุบันกำลังเผชิญกับสถานการณ์ยากลำบากในทีม หลังถูก โชเซ มูรินโญ กุนซือเลือดโปรตุกีส จับดองอยู่ข้างสนาม จนมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากสื่้ออย่างหนาหู โดยเฉพาะเกมที่แพ้ มาลากา 2-3 ซึ่งวันนั้น มูรินโญ เลือกใช้ อันโตนิโอ อาดาน นายด่านมือ 2 ทำหน้าที่แทน

อย่างไรก็ตาม แม้ไม่ค่อยได้ลงสนามในพักหลัง แต่ท้ายที่สุดด้วยฟอร์มอันเหนียวหนึบช่วยเซฟประตูสำคัญให้ "ราชันชุดขาว" และทีมชาติสเปน ได้หลายครั้ง ก็ทำให้เจ้าตัวได้รับการโหวตให้เป็นนายประตูยอดเยี่ยมสมัยที่ 5 ของสหพันธ์ประวัติศาสตร์ฟุตบอลและสถิติแห่งชาติ โดยเจ้าตัวได้คะแนนโหวต 224 คะแนน มากกว่า จิจี บุฟฟอน มือกาวจอมเก๋าของอิตาลี และ ยูเวนตุส อยู่ 96 คะแนนด้วยกัน

โดยหลังรับรางวัล คาซิยาส ก็ได้ออกมากล่าวขอบคุณแฟนๆที่ให้การสนับสนุนในทุกช่องทาง โดยกล่าวว่า "ผมรู้สึกภูมิใจเป็นอย่างยิ่งกับรางวัลชิ้นนี้ และนี่ก็เป็นอีกครั้งหนึ่ง ที่ผมต้องการอุทิศรางวัลดังกล่าวให้กับแฟนๆทุกคนที่ให้การสนับสนุนกันเป็นอย่างดี"

ทั้งนี้ คาซิยาส เอาชนะนายประตูคู่แข่งที่ทำผลงานได้ดีไม่แพ้กันอย่าง บุฟฟอน, ปีเตอร์ เช็ก (เชลซี), บิคตอร์ บัลเดส (บาร์เซโลนา), มานูเอล นอยเออร์ (บาเยิร์น มิวนิค) และ โจ ฮาร์ท (แมนเชสเตอร์ ซิตี) โดยความสำเร็จครั้งนี้เกิดขึ้นจากการที่เจ้าตัวพาสเปน คว้าแชมป์ ยูโร 2012 และนำต้นสังกัดซิว ลาลีกา สเปน เมื่อฤดูกาลที่แล้ว
กำลังโหลดความคิดเห็น