xs
xsm
sm
md
lg

“มุ้ย” หวั่นสปีดบอลสเปน ลั่นช่วย “ช้างศึก” เอเชียนคัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มุ้ย กับชุดซ้อม แอต มาดริด
ASTV ผู้จัดการรายวัน - กลายเป็นที่จับจ้องของสื่อทั้งในและต่างประเทศ สำหรับการเดินทางไปทดสอบฝีเท้ากับสโมสร แอตเลติโก มาดริด ของ ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าทีมชาติไทย ตั้งแต่เมื่อวันที่ 9 มกราคมที่ผ่านมา ตามกำหนดคือ 1 เดือนเต็มที่จะแสดงศักยภาพลุ้นเป็นนักเตะคนแรกที่ได้เซ็นสัญญาค้าแข้งระดับอาชีพบนเวทียุโรป

ธีรศิลป์ พกดีกรีดาวซัลโว ไทย พรีเมียร์ ลีก ฤดูกาล 2012 จำนวน 24 ประตูที่ยิงพา เอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด คว้าแชมป์แบบไร้พ่าย ลงแยกซ้อมเรียกความฟิตกับสต๊าฟฟ์โค้ช แอต มาดริด 2 วันก่อนที่จะได้รับประสบการณ์ล้ำค่าบทแรกในชีวิตคือสัมผัสบรรยากาศสนาม บิเซนเต กัลเดรอน ดูเกมบนอัฒจันทร์ที่เอาชนะ รีล ซาราโกซา 2-0 ศึก ลา ลีกา สเปน จากการยิงของ ติอาโก และจุดโทษของ ราดาเมล ฟัลเกา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 13 มกราคม 2556 ทำให้รั้งรองจ่าฝูงต่อไปตาม บาร์เซโลนา 10 แต้มจาก 19 นัดและทิ้ง รีล มาดริด ถึง 7 แต้ม

งานนี้ แอต มาดริด ต้อนรับขับสู้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะ เอ็นริเก เซเรโซ ประธานสโมสรพร้อมบอร์ดบริหารคนอื่นที่เข้ามาทักทาย ธีรศิลป์ หลังเกม โฆเซ หลุยส์ เปเรซ กามิเนโร ผู้อำนวยการด้านฟุตบอลยังพาเข้าไปแสดงความยินดีกับนักเตะชุดใหญ่ถึงห้องแต่งตัว เพราะเป็นทีมเดียวที่ชนะในบ้าน 10 นัดรวดศึก ลา ลีกา ฤดูกาลนี้ หอกวัย 24 ปีเปิดใจว่า “บิเซนเต กัลเดรอน อาจเป็นสนามไม่ใหญ่โตมากนัก แต่ก็เต็มไปด้วยความขลังและเสน่ห์ที่ดึงดูดมากและตนก็อยากลงไปสัมผัสเกมในสนามนี้สักครั้งหนึ่งในชีวิต”

ขณะเดียวกันแหล่งข่าวแดนกระทิงดุเผยว่า มุ้ย หวั่นเรื่องสปีดบอล แต่ใจเกินร้อยสู้ไม่ถอยอยู่แล้วและเชื่อว่าตนเองทำได้ ซึ่งถ้าไม่มั่นใจคงไม่พูดออกมา เนื่องจากเป็นอุปนิสัยส่วนตัวอยู่แล้ว “ผมเชื่อว่าน่าจะปรับตัวเข้ากับสไตล์การเล่นของ แอต มาดริด ได้ แต่ว่าก็ต้องลองดูก่อน เพราะสปีดบอลที่นี่เร็วมากเท่าที่เห็นเล่นกันวันนี้ ขนาด ฟัลเกา เองที่ยิงประตูเป็นว่าเล่นบางจังหวะยังเล่นลำบากเลย”

ส่วนความเคลื่อนไหวที่เมืองไทย เอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ต้นสังกัดของ ธีรศิลป์ โดย กานต์ จันทรัตน์ ผู้จัดการทีมทั่วไป “กิเลนผยอง” เปิดเผยว่าทางสโมสรยินดีให้เวลาทดสอบฝีเท้ากับ แอต มาดริด เต็มที่และไม่มีการปิดกั้นโอกาสแต่อย่างใด แต่สุดท้ายก็จะพิจารณาแนวโน้มและพร้อมอ้าแขนรับกลับมาช่วยทำศึก ไทย พรีเมียร์ ลีก ฤดูกาล 2013

“ตอนนี้ยังไม่มีการตอบรับจากทาง แอต มาดริด เพราะเพิ่งช่วงต้นเท่านั้น แต่ที่เห็นได้ชัดเลยคือ ธีรศิลป์ เริ่มมีเพื่อน ซึ่งถือว่าเป็นไปได้ยากที่นักเตะระดับโลกจะมาให้ความสนิทสนมกับผู้เล่นใหม่ที่มาทดสอบฝีเท้า จึงถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี ส่วนที่ว่าทางนั้นต้องการที่จะให้ซ้อมต่อเป็นระยะเวลา 1 เดือนนั้น เอสซีจี เมืองทองฯ เองยินดีและไม่ปิดกั้น แต่ต้องมีการพิจารณาจากบอร์ดบริหารและทีมงานอีกครั้ง เพื่อพิจารณาแนวโน้มอีกครั้งหนึ่ง” ผู้จัดการทั่วไป เอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด เผย

โดยการไปสเปนครั้งนี้ทำให้ ธีรศิลป์ วืดทำศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์ คัพ ครั้งที่ 42 ระหว่างวันที่ 23-26 มกราคมนี้ที่สนามสมโภช 700 ปีจังหวัดเชียงใหม่ แต่สำหรับศึก เอเชียน คัพ 2015 รอบคัดเลือก ที่จะประเดิมกลุ่ม บี เปิด ราชมังคลากีฬสสถาน รับมือ คูเวต วันที่ 6 กุมภาพันธ์นี้ คุณพ่อประสิทธิ์ แดงดา อยากให้ลูกชายกลับมารับใช้ชาติ เพราะกำลังไปได้สวยนับตั้งแต่ช่วยคว้ารองแชมป์ ซูซูกิ คัพ เมื่อปลายปี 2012 ที่ผ่านมาภายใต้การคุมทัพของ วินฟรีด เชเฟอร์

คุณพ่อประสิทธิ์ อดีตแข้งทหารอากาศ กล่าวถึงลูกชายว่า “ส่วนตัวผมมองว่าความสำเร็จของทีมชาตินั้นสำคัญกว่า ซึ่งถ้าทีมชาติต้องการที่จะใช้งาน มุ้ย จริง เขาก็น่าที่จะต้องกลับมาช่วยและที่สำคัญแมตช์แรกจะเป็นการกำหนดเส้นทางและกำลังใจทั้งหมดของทีมด้วย แต่ทั้งนี้ก็ต้องอยู่ที่ตัวเขาเองเป็นผู้ตัดสินใจ” ส่วน ธีรศิลป์ ที่ซัด 28 ประตูจาก 54 นัดให้ทัพ “ช้างศึก” เผยก่อนเดินทางจากบ้านพักไปซ้อมวันที่ 3 กับ แอต มาดริด ช่วงเช้าเวลา 11.00 วันจันทร์ที่ 14 มกราคมตามเวลาท้องถิ่นสั้นๆ ว่า “อยากกลับมาช่วยทีมชาติแน่นอนครับ”
ประธาน ตราหมี เข้ามาต้อนรับ
ประสบการณ์แรกที่ บิเซนเต กัลเดรอน
ฟัลเกา (ขวา) ยิงโชว์ มุ้ย
กำลังโหลดความคิดเห็น