xs
xsm
sm
md
lg

"แม็คอิลรอย" เซ็น "ไนกี" ลุ้นฟันเงินสูงสุด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รอรีย์ กับ ไนกี
รอรีย์ แม็คอิลรอย นักกอล์ฟมือ 1 ของโลกจากไอร์แลนด์เหนือ ได้สปอนเซอร์ใหม่และตกลงเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ให้กับ "ไนกี" ผลิตภัณฑ์กีฬาของสหรัฐฯ เป็นที่เรียบร้อย และอาจทำให้เขาเป็นนักกีฬาทีมีรายได้มากที่สุดของโลกตามรายงานของ "บีบีซี" สำนักข่าวดังแห่งเกาะอังกฤษ

โปรวัย 23 ปี ตกเป็นข่าวลือต่อเนื่องว่าจะย้ายค่ายไปเซ็นสัญญาใช้อุปกรณ์ของ "ไนกี" หลังหมดสัญญากับ "ไทเทิลลิสต์" เมื่อช่วงสิ้นปีที่ผ่านมา ล่าสุดมีการยืนยันอย่างไม่เป็นทางการว่าเจ้าตัวตกลงรับข้อเสนอราวๆ 200-250 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 6,400 ล้านบาท - 8 พันล้านบาท) โดยเซ็นสัญญายาว 10 ปี เพื่อเป็นสปอนเซอร์และแบรนด์แอมบาสเดอร์รายใหม่ของผลิตภัณฑ์

รายงานข่าวว่า ก่อนเปิดฉากศึกกอล์ฟยูโรเปียน ทัวร์ รายการ "อาบู ดาบี เอชเอสบีซี กอล์ฟ แชมเปียนชิพ" ช่วงสุดสัปดาห์หน้า แม็คอิลรอย เตรียมจะใช้อุปกรณ์ใหม่ลงแข่งทันทีและถูกจับภาพด้วยว่าใช้ชุดใหม่กอล์ฟของไนกีลงซ้อมเป็นที่เรียบร้อย โดยเตรียมตั้งโต๊ะแถลงข่าวอย่างเป็นทางการร่วมกับ ซินดี เดวิส ประธานของไนกีกอล์ฟในช่วงบ่ายของวันจันทร์ตามเวลาท้องถิ่นที่โรงแรม แฟร์มอนต์ บาบ อัล บาห์ร ในกรุงอาบูดาบี

สำหรับ แม็คอิลรอย ที่ก่อนหน้านี้เคยเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับ ไทเทิลลิสต์, โอ๊กลีย์, โอเดอร์มาปิเกต์ และ จูเมราห์ เตรียมเข้ามาเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ของผลิตภัณฑ์กอล์ฟไนกี ร่วมกับซูเปอร์สตาร์ของวงการอย่าง ไทเดอร์ วูดส์ ที่เซ็นสัญญาร่วมงานกับ ไนกี ตั้งแต่ 16 ปีก่อน

ทั้งนี้การเซ็นสัญญาของ โปรหมายเลข 1 ของโลกวัย 23 ปี รายนี้ อาจทำให้เขามีสิทธิ์กลายเป็นนักกีฬาที่รับทรัพย์สูงสุดในโลกเหนือกว่าทั้ง เดวิด เบ็คแฮม สตาร์ลูกหนังเมืองผู้ดี, ไทเกอร์ วูดส์ โปรรุ่นพี่ชาวอเมริกัน, โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสจากสวิตเซอร์แลนด์ และ ฟอลยด์ เมเวเธอร์ กำปั้นจอมโหดที่มีรายได้สูงสุดในวงการกีฬาเมื่อปีที่ผ่านมาด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น