xs
xsm
sm
md
lg

“มาเรีย” ยิ้ม “ชูการ์โปวา” ขายดีเกินคาด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาเรีย กับ ชูการ์โปวา
มาเรีย ชาราโปวา นักเทนนิสสาวสวยมือ 2 ของโลกชาวรัสเซีย ออกอาการยิ้มไม่หุบ หลังขนมหวานและลูกอมของเจ้าตัวอย่าง “ชูการ์โปวา” ขายดิบขายดีทั้งในฝั่งอเมริกาและอังกฤษ ทั้งที่ไม่ได้ลงทุนโฆษณามากมายเท่ากับยี่ห้ออื่นตามท้องตลาด

สาวสวยวัย 25 ปี นอกจากสวมบทบาทนักเทนนิสเป็นอาชีพหลัก นอกสนามยังมีอาชีพเสริมอีกมากทั้งถ่ายแบบ, แบรนด์แอมบาสเดอร์ ของสินค้าเจ้าต่างๆ อย่าง แท็ก ฮอยเออร์, ไนกี, น้ำแร่ เอเวียง ล่าสุด ทุ่มเงิน 5 แสนเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 15 ล้านบาท) ผลิตขนมและลูกอมยี่ห้อ “ชูการ์โปวา” ซึ่งปรากฏว่าได้รับการตอบรับที่ดีจากแฟนๆ และขายดีกว่าที่คาดไว้มาก

โดย แม็ค ไอเซนบัด เอเยนต์ส่วนตัวของ ชาราโปวา เผยว่า ตั้งแต่ ชูการ์โปวา ออกวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในอเมริกา เมื่อเดือนสิงหาคมปีก่อน ปรากฏว่า ขายไปได้กว่า 250,000 ถุง ในสามเดือนแรก และยังทำนายว่าน่าจะขายได้กว่า 1 ล้านถุงภายในระยะเวลา 1 ปี หลังมีแผนขยายตลาดไปที่ อังกฤษ ,ออสเตรเลีย , ญี่ปุ่น, แคนาดา, รัสเซีย, อินเดีย และ จีน

หลังทราบข่าว แชมป์แกรนด์ สแลม 4 สมัย ออกอาการปลื้มไม่น้อยที่ขนมตกถุงละ 1.10 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 33 บาท) ขายดีกว่าที่คิด ทั้งที่ไม่ได้ทุ่มงบโฆษณามากมาย โดยกล่าวว่า “พวกเราไม่มีเงินทุนสำหรับการประชาสัมพันธ์มากนัก แต่ก็รู้สึกทึ่งกับผลลัพธ์ที่ออกมา เพราะถือว่าดีกว่าที่คิดไว้มากทีเดียว”

ทั้งนี้ มีการวิเคราะห์ว่าสาเหตุที่ ชูการ์โปวา ขายดีเป็นเทน้ำเทท่า นอกจากแฟนๆ ให้การอุดหนุนแล้ว ความเป็นซูเปอร์สตาร์ของ ชาราโปวา และชื่อเสียงที่สั่งสมมาจากผลงานในคอร์ตเทนนิส ก็มีส่วนสำคัญที่ช่วยให้ยอดขายพุ่งกระฉูดจนแทบไม่ต้องประชาสัมพันธ์อะไรเลย
ลูกเด็กเล็กแดง แห่อุดหนุน
มีอีกหลายรสให้เลือก
กำลังโหลดความคิดเห็น