xs
xsm
sm
md
lg

“ชไมเคิล” ชู “อินทรีเหล็ก” แชมป์ยูโร 2012

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปีเตอร์ ชไมเคิล
ปีเตอร์ ชไมเคิล อดีตนายทวารมือ 1 ของโลกดีกรีทีมชาติเดนมาร์ก ชุดแชมป์ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 1992 เชื่อ เยอรมนี จะคว้าแชมป์ ยูโร 2012 ไปครอง เนื่องจากแกร่งทุกขุมกำลังและแสดงพัฒนาการให้เห็นอย่างต่อเนื่อง

ชไมเคิล เดินทางไปที่ กัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ฐานะแบรนด์แอมบาสเดอร์ของเครื่องดื่ม “คาร์ลสเบอร์ก” โปรโมตศึก ยูโร 2012 ไม่เชื่อว่า สเปน ยอดทีมเบอร์ 1 ของโลกจะป้องกันแชมป์ที่ โปแลนด์ และ ยูเครน ระหว่างวันที่ 8 มิถุนายน ถึง 1 กรกฎาคมนี้ แต่มองว่า เยอรมนี อดีตแชมป์ 3 สมัยปี 1972, 1980 และ 1996 ก็มีดีไม่แพ้กัน

ตำนานวัย 48 ปี กล่าวว่า “บุนเดสลีกา คือ หนึ่งในลีกที่ดีที่สุดในโลก และ ยูโร 2008 แสดงให้เห็นไปแล้วว่ามีส่วนช่วยให้ เยอรมนี คว้ารองแชมป์ ผู้เล่นโดดเด่นทุกขุมกำลังและมีส่วนร่วมกับลีกในประเทศ สเปน มีกองกลางที่ยอดเยี่ยมจาก บาร์เซโลนา ก็จริง แต่ฤดูกาลหนึ่งอาจจะกรำศึกหนักเกินไปก่อนทัวร์นาเมนต์สำคัญ ดังนั้น ผมจึงคิดว่าอาจไม่สดพอสำหรับ ยูโร 2012”

เยอรมนี อยู่กลุ่ม บี ร่วมกับ ฮอลแลนด์ โปรตุเกส และ เดนมาร์ก ซึ่ง ชไมเคิล ยอมรับว่า “โคนม” คงยากจะต่อกร “เดนมาร์ก ไม่มียอดนักเตะแบบ เยอรมนี และ ฮอลแลนด์ แต่เราจะสู้กับ โปรตุเกส ได้อย่างสูสีโดยชนะ 3 จาก 4 เกมที่เจอกัน”

พร้อมกันนี้ ชไมเคิล ที่เคยเล่นในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ระหว่างปี 1991-99 เชื่อว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด น่าจะคว้าแชมป์ลีกสูงสุดสมัยที่ 20 หลังตอนนี้นำ แมนเชสเตอร์ ซิตี 5 แต้ม ขณะที่เหลืออีก 7 นัด “ยูไนเต็ด นำอยู่ 5 แต้มขณะที่เหลืออีก 7 แมตช์ ผมในฐานะแฟนบอลคนหนึ่งและอีกทั่วทั้งโลกคงน่าผิดหวังไม่น้อยหากชวดแชมป์”
กำลังโหลดความคิดเห็น