xs
xsm
sm
md
lg

“อากัสซี” หนุน “เมอร์เรย์” ซิวสแลมออสซี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมอร์เรย์ ลุ้นซิวสแลมที่สอง
อังเดร อากัสซี อดีตหวดมือ 1 โลกชาวอเมริกัน ออกโรงหนุน แอนดี เมอร์เรย์ นักเทนนิสขวัญใจชาวสหราชอาณาจักร คว้าแชมป์ศึกแกรนด์สแลม ออสเตรเลียน โอเพน 2013 ซึ่งกำลังจะเปิดฉากขึ้นในวันจันทร์ที่ 14 ม.ค.นี้

หวดหนุ่มจากเมืองกลาสโกว์ พบกับความผิดหวัง 2 จาก 3 ครั้ง ในการดวลลูกสักหลาดรอบชิงชนะเลิศ ณ สังเวียนเมิลเบิร์น ปาร์ค ประเดิมแชมป์แรกของฤดูกาล 2013 รายการ บริสเบน อินเตอร์เนชันแนล หลังพิชิต กริกอร์ ดิมิตรอฟ 2-0 เซต 7-6 (7-0), 6-4

ตำนานนักหวดขวัญใจชาวมะกัน ยกโทรฟีแกรนด์แสลม วิมเบิลดัน ครั้งแรกเมื่อปี 1992 โดยรอคอยเป็นเวลา 2 ปี เชื่อมั่นว่า การปลดล็อกสแลมแรกของ แร็กเกตชาวสกอต ด้วยการคว้าแชมป์ ยูเอส โอเพน เมื่อปีที่แล้ว ทำให้ เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก 2012 จัดเป็นนักเทนนิสที่ โนวัค ยอโควิช, โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ และ ราฟาเอล นาดาล ไม่อาจต่อกรได้

แชมป์สแลมออสซี 4 สมัย กล่าว “การประสบความสำเร็จที่มหานครนิวยอร์ก จะเป็นแรงบันดาลใจอันยิ่งใหญ่ของเขาในการก้าวไปข้างหน้า เขาไม่ควรรอให้คนอื่นตกรอบ เขาต้องลุกขึ้นในการแข่งขัน 5 เซต และเผชิญหน้ากับผู้เล่นที่ยิ่งใหญ่ในรายการสำคัญ ผมระลึกเสมอว่าไม่ควรหวังให้ใครแพ้ ผมคิดว่าทันทีที่เขาเข้าฝัก คุณจะเห็นเขาเล่นด้วยตามมาตรฐานของพวกเขาตลอดปี และอีก 2-3 ปีถัดไป”

“ปีนี้เป็นปีของ เมอร์เรย์ ผมคิดว่าการเล่นของเขาอยุ่ในระดับเดียวกับ ยอโควิช, นาดาล และ เฟเดอเรอร์ เขามีทักษะล้นเหลือในการเล่นเกมรับ ผมคิดว่าสิ่งนั้นทำให้เขาสามารถฝ่าด่านทุกคนได้ แต่ไม่ใช่ผู้เล่น 2 คนที่ดีที่สุด ไม่ได้กล่าวถึง ยอโควิช ซึ่งเริ่มเป็นส่วนหนึ่งของสมการนั้น” อากัสซี ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น