xs
xsm
sm
md
lg

“เมอร์เรย์” อุทิศแชมป์ให้เพื่อนที่ป่วย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมอร์เรย์ อุทิศแชมป์ให้เพื่อนรัก
แอนดี เมอร์เรย์ นักเทนนิสหนุ่มมือ 3 ของโลกชาวสกอต เผยขออุทิศแชมป์หวดรายการ “บริสเบน อินเตอร์เนชันแนล” ที่ออสเตรเลีย ให้แก่ รอส ฮัทชินส์ เพื่อนสนิทในวงการเดียวกัน ที่กำลังต่อสู้กับโรคมะเร็งอยู่ในขณะนี้

เมื่อวันที่ 6 ม.ค.ที่ผ่านมา หวดหนุ่มวัย 25 ปี จากสหราชอาณาจักร ประเดิมคว้าแชมป์รายการแรกในทัวร์นาเมนต์ของ เอทีพี ฤดูกาลใหม่ 2013 ที่เมืองบริสเบน หลังเอาชนะ กริกอร์ ดิมิตรอฟ คู่หวดจากบัลแกเรียไป 7-6 (7/0), 6-4 เรียกความมั่นใจก่อนลุย แกรนด์ สแลม แรกของปี ออสเตรเลียน โอเพน ที่จะเปิดฉากวันที่ 14 ม.ค.นี้

หลังจบการแข่งขัน เมอร์เรย์ คว้าไมค์พูดกับแฟนๆ ในบริสเบน โดยระบุขออุทิศความสำเร็จครั้งนี้ให้กับ รอสส์ ฮัทชินส์ เพื่อนซี้นักหวดของตัวเอง ที่ปัจจุบันกำลังเข้ารับการรักษาตัวจากโรคมะเร็ง โดยเผยว่า “ผมขออุทิศชัยชนะนี้ให้แก่เพื่อนรักคนหนึ่งของผม ตอนนี้เขากำลังดูผมอยู่ที่บ้าน และคุณก็ได้สิ่งนี้ไปแล้ว”

ด้าน ฮัทชินส์ ก็ออกมาเขียนทวิตเตอร์ อัปเดตอาการของตัวเองผ่านโลกออนไลน์ ว่า “สวัสดีปีใหม่ทุกคน โชคร้ายนิดหน่อยที่ผมต้องออกห่างจากเทนนิสสักพักเพื่อรักษาตัว แต่ตอนนี้ดีขึ้นมากแล้ว ได้รับกำลังใจที่ดีจากแพทย์ เพื่อน และครอบครัว หวังว่าจะได้กลับไปยืนบนคอร์ตเทนนิสในเร็วๆ นี้”

สำหรับ รอส ฮัทชินส์ หนุ่มหวดวัย 27 ปี และเป็นมือวางอันดับ 28 ของโลก ประเภทชายคู่ ในอดีตเคยจับคู่เล่นกับ เมอร์เรย์ มาแล้ว สมัยลงทำศึก เดวิส คัพ ในนามของสหราชอาณาจักร ปัจจุบันอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด หลังถูกตรวจพบว่าเป็นมะเร็ง
รอส ฮัทชินส์
กำลังโหลดความคิดเห็น