xs
xsm
sm
md
lg

"อาร์จีทรี" ผ่าเข่า แพทย์ชี้อาจไม่เก่งเหมือนเดิม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จังหวะบาดเจ็บของ RG3
โรเบิร์ต กริฟฟิน เดอะ เธิร์ด ควอเตอร์แบ็กดาวรุ่ง วอชิงตัน เรดสกินส์ อาจต้องเผชิญช่วงเวลาที่ยากลำบาก เนื่องจากแพทย์ระบุ อาจกลับมาโชว์ฟอร์มไม่เหมือนเดิม หลังการผ่าตัดหัวเข่าที่บาดเจ็บจากศึกอเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) รอบเพลย์ออฟ

หนุ่มจากมหาวิทยาเบย์เลอร์ ฝืนลงสนามทั้งที่เจ็บเอ็นข้างหัวเข่า ซึ่งแพทย์แนะนำไม่ควรนำทัพ ส่งผลให้ "อินเดียนแดง" โดน ซีแอตเทิล ซีฮอว์คส คัมแบ็กบุกชนะ 24-14 ในการแข่งขันไวลด์การ์ดเกม ฝั่งเอ็นเอฟซี (NFC) จนต้องขึ้นเขียง หลังเข้ารับการตรวจ MRI

ไมเคิล จาบลอนสกี อดีตนักกายภาพ ออร์แลนโด แมจิก เผยว่า ผู้ป่วยที่มีอาการบาดเจ็บเช่นเดียวกับ "อาร์จีทรี" จะต้องพักอย่างน้อย 8-12 เดือน และมากกว่านั้น เพื่อเรียกความฟิตกลับมาเหมือนช่างก่อนจะบาดเจ็บ และโชคร้ายซ้ำสอง จอมทัพขวัญใจชาวเมืองหลวง อาจเสียความเร็ว ซึ่งเป็นจุดเด่นของ อดีตเจ้าของรางวัล "ไฮส์แมน โทรฟี"

หมอผ่าตัดของมหาวิทยาลัยฟลอริดา กล่าว "ผมเคยเห็นผู้ป่วย 5 คนบาดเจ็บแบบนี้ ตลอด 13 ปีที่ผ่านมา โอกาสที่ผู้เล่นจะคืนสู่ฟอร์มเดิมค่อนข้างต่ำ ห่กเทียบกับการบาดเจ็บเส้นเอ็นเดี่ยว ไม่ต้องสงสัย มีนเสี่ยงมาก สำหรับการเคลื่อนไหวด้วยความเร็วสูงสุด บางที่เขาอาจไม่สามารถกลับมาเป็นเหมือนเดิม"

"เมื่อคุณมีผู้เล่นบางคนอย่าง RG3 คุณสามารถใช้ เอเดรียน ปีเตอร์สัน เป็นแรงกระตุ้น ไม่มีคำถามใดๆ ทั้งนั้น เมื่อคุณดูผลงานของเขา และบอกว่า มันเป็นไปได้ แต่ตรงกันข้าม มีตัวอย่างที่ชัดเจน สำหรับนักกีฬาที่ไม่สามารถกลับมาได้ คุณต้องยอมรับความจริง คุณอาจผ่าตัดมากกว่า 1 ครั้ง" จาบลอนสกี ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น