xs
xsm
sm
md
lg

แฉ "RG3" ฝืนคำสั่งแพทย์ทำเรดสกินส์พ่าย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อาร์จีทรี หมดสภาพฝืนเจ็บเข่าไม่ไหว
โรเบิร์ต กริฟฟิน เดอะ เธิร์ด สวมหัวใจสิงห์ผิดที่ผิดเวลา ลงสนามทั้งที่เจ็บเข่าซึ่งแพทย์แนะนำไม่ควรนำทัพ ส่งผลให้ วอชิงตัน เรดสกินส์ โดน ซีแอตเทิล ซีฮอว์คส คัมแบ็กบุกชนะ 24-14 ในศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ไวลด์การ์ดเกมฝั่งเอ็นเอฟซี (NFC)

แม้ขว้าง 2 ทัชดาวน์ให้ อีแวน รอยสเตอร์ และโลแกน พอลเซน รับสกอร์ช่วย "อินเดียนแดง" เรดสกินส์ เปิดตัวหรูนำ 14-0 ตั้งแต่ควอเตอร์แรก แต่หลังจากนั้นอาการบาดเจ็บเข่าขวาของ โรเบิร์ต กริฟฟิน เดอะ เธิร์ด เริ่มกำเริบ เป็นเหตุให้ขว้างบอลไม่ถนัด คอมพลีทแค่ 10 จาก 19 ครั้ง ได้ระยะ 84 หลา เสียหนึ่งอินเทอร์เซปต์ กับอีกหนึ่งฟัมเบิลสำคัญควอเตอร์สุดท้าย ส่งผลให้โดน "เหยี่ยวทะเล" ซีฮอว์คส บุกจิกถึงเฟดเอ็กซ์ ฟิลด์ 24-14 กรุยทางสู่รอบดิวิชันนัล เพลย์ออฟ สัปดาห์หน้าเยือน แอตแลนตา ฟอลคอนส์ ทีมสถิติอันดับ 1 NFC

จากการได้เห็นสภาพสะบักสะบอมของ "อาร์จีทรี" ทำให้สื่อมะกันพากันตั้งข้อสังเกตเชิงตำหนิความดื้อรั้นของ ไมค์ ชานาแฮน หัวหน้าโค้ชเรดสกินส์ ที่ยังฝืนให้ควอเตอร์แบ็กดราฟท์คนที่ 2 ของปี 2012 ลงสนาม ทั้งที่ตอนนั้นเกมบุกเจ้าถิ่นไปไม่เป็นแล้ว กว่าจะส่ง เคิร์ก เคาซินส์ อีกหนึ่งรุคกี้ลงมาก็สายไปแล้ว

โดยสื่อยักษ์ใหญ่อย่าง "อีเอสพีเอ็น" ทำโพลสำรวจว่าใครควรโดนตำหนิ ปรากฏว่า 40 เปอร์เซ็นต์จากผู้โหวต ณ ปัจจุบัน 44,123 คน โยนความผิดให้การตัดสินใจของ ชานาแฮน ขณะที่ 39 เปอร์เซ็นต์ มองว่าเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นได้ ขณเะที่อีก 6 เปอร์เซ็นต์ โทษพื้นสนาม และ 2 เปอร์เซ็นต์ มุ่งประเด็นไปที่ แดน สนายเดอร์ เจ้าของทีม ซึ่งคงอยากให้ "อาร์จีทรี" โลดแล่นในสนามทั้งที่เจ็บ

ด้าน ชานาแฮน เผยกับสื่อภายหลังทำนอง "อาร์จีทรี" ยืนยันว่าพร้อมลงสนาม ถึงแม้แหล่งข่าววงในของ "ยูเอสเอ ทูเดย์" เปิดเผยว่า ดร.เจมส์ แอนดรูว์ส แพทย์ใหญ่ประจำทีมไม่ต้องการให้จอมทัพวัย 22 ปี ต้องลงไปเสี่ยงมาตั้งแต่ช่วงปลายฤดูกาลปกติแล้ว

ขณะที่ "อาร์จีทรี" กล่าวกับสื่อเป็นการทิ้งท้ายว่า "ผมคิดว่านี่เป็นการนำตัวเองลงไปเสี่ยงมากขึ้นในการลงสนาม แต่ทุกครั้งที่คุณอยู่ในสนาม คุณก็ต้องใส่ทั้งหมดลงไปหลังแนววางลูก แน่นอนผมเคารพในการวินิจฉัยของทีมแพทย์และการตัดสินใจของโค้ช ชานาแฮน แต่ ณ เวลาแบบนั้น คุณต้องก้าวลงไป ไม่มีทางที่ผมจะขอออกจากเกมแบบนี้"
กำลังโหลดความคิดเห็น