xs
xsm
sm
md
lg

"เบอร์นี" ลั่นเยอรมัน จีพี จัดที่นัวร์เบิร์กริง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นัวร์เบิร์กริง เตรียมจัดแข่งเอฟวัน อีกครั้ง
เบอร์นี เอ็คเคิลสโตน ผู้ดูแลสิทธิประโยชน์การแข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ยืนยัน ศึก เยอรมัน จีพี ในปี 2013 จะสลับกลับมาใช้สังเวียน นัวร์เบิร์กริง เซอร์กิต ตามที่ถูกกำหนดไว้ในวันที่ 7 กรกฏาคมนี้อย่างแน่นอน

เจ้าพ่อแห่งวงการรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ออกมาเปิดเผยกับ "รอยเตอร์" สำนักข่าวดังว่า การแข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกในสนามที่ 9 ของฤดูกาล 2013 "เยอรมัน จีพี" จะกลับไปจัดที่สนาม นัวร์เบิร์กริง เซอร์กิต หลังจากปีก่อนมีข่าวว่าทางสนามปัญหาภาวะทางการเงินจนถูกฟ้องร้องล้มละลาย และไม่สามารถจัดแข่งได้ตามปกติ ซึ่งอาจต้องสลับไปแข่งที่สนามฮอกเกนไฮม์ริง

อย่างไรก็ตาม เบอร์นี ยืนยันว่าทุกอย่างควรเป็นไปตามที่วางไว้และเตรียมเข้าเจรจาให้สนามบ้านเกิดของ เซบาสเตียน เวทเทล แชมป์โลก 3 สมัยซ้อมชาวเยอรมนี เตรียมได้เป็นสังเวียนแข่งในฤดูกาลนี้ และไม่ปฏิเสธที่โอกาสจะกลับไปจัดแข่งที่ ฮอกเกนไฮม์ริง อีกครั้ง

"มันควรจะเป็นที่ นัวร์เบิร์กริง เซอร์กิต เรากำลังพยายามให้มันเกิดขึ้นอีกครั้งและผมจะเข้าไปคุยกับพวกเขาวันนี้เลย" เอ็คเคิลสโตน กล่าวกับ "รอยเตอร์"

ขณะที่ คาร์ล-ไฮน์ สเตนคูห์เลอร์ โฆษกด้านยานยนต์ของ นัวร์เบิร์กริง เผยว่า "วงการเอฟวันทั่วโลกจะต้องได้เห็นว่าวันที่ 7 ก.ค. นี้ เราจะกลับมาแข่งกันที่ นัวร์เบิร์กริง อีกครั้ง"

นอกจากนี้ เบอร์นี ยังเปรยอีกว่าปฏิทินเอฟ-วันในฤดูกาลนี้ยังคงมีเพียงแค่ 19 รายการเท่านั้นที่ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการ ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าแผนการนื้อฟื้นให้การจัดแข่งรถสูตรหนึ่งที่ประเทศตุรกีมีแนวโน้มที่จะไม่สำเร็จ
กำลังโหลดความคิดเห็น