xs
xsm
sm
md
lg

“บา” เผยนับถือ “ดร็อก” เป็นไอดอล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เดมบา บา หัวหอกป้ายแดงของเชลซี
เดมบา บา ดาวยิงป้ายแดงสังกัด เชลซี เผย ตนยึดถือ ดิดิเยร์ ดร็อกบา ดาวยิงตำนานของสโมสร เป็นไอดอล ตลอดเส้นทางอาชีพพ่อค้าแข้ง เป็นเหตุให้ เจ้าตัวย้ายมาสำแดงฝีเท้า ณ ถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ หลังเปิดตลาดนักเตะฤดูหนาว

หัวหอกจอมเก๋าชาวไอเวอรี โคสต์ ซึ่งเริ่มต้นอาชีพค้าแข้งกับทีมสำรอง เลอ มังส์ ก่อนอำลาทีมเมื่อปี 2002 สลัดยูนิฟอร์ม “สิงโตน้ำเงินคราม” หลังนำยักษ์ใหญ่แห่งกรุงลอนดอน คว้าแชมป์ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก สมัยแรก เมื่อฤดูกาลที่แล้ว พร้อมได้รับการโหวตจากสาวก “เดอะ บลูส์” เป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดตลอดกาล

ขณะที่ อดีตกองหน้า นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ก้าวสู่เส้นทางนักฟุตบอลอาชีพครั้งแรกกับ รูเอ็น ในเบลเยียม และสร้างชื่อกับ ฮอฟเฟนไฮม์ ในศึกบุนเดสลีกา เยอรมัน ก่อนมุ่งหน้าสู่พรีเมียร์ ลีก ในปี 2011 ต่อมา 2 ปี นักเตะทีมชาติเซเนกัล หวังเติมเต็มการขาดหายไปของ ดร็อกบา เมื่อเข้าสู่รั้ว “เดอะ บริดจ์”

จอมถล่มประตูวัย 27 ปี ซึ่งเคยไม่ผ่านการตรวจร่างกายกับ สโต๊ก ซิตี และพิสูจน์ให้แพทย์ “ช่างปั้นหม้อ” ประจักษ์ว่าเป็นฝ่ายผิด ด้วยผลงานระเบิดตาข่ายสมัยอยู่ เวสต์แฮม และ นิวคาสเซิล กล่าว “ผมได้รับแรงบันดาลใจอย่างมากจาก ดิดิเยร์ ดร็อกบา เขามีเส้นทางอาชีพที่ต้องฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆ เหมือนกับผม แต่เขาผ่านมันมาได้ อย่างไรก็ตาม ถ้าคุณไม่เคยเสี่ยงในชีวิต คุณก็ไม่ได้อะไรเลย”

“เราเป็นนักเตะที่แตกต่างกัน แต่ผมนับถือ ดิดิเยร์ มาก ในยากที่จะเปรียบเทียบระหว่างผมกับเขา ซึ่งประสบความสำเร็จมากมายกับ เชลซี เขามีอิทธิพลต่อผมอย่างมาก แม้ผมรู้จักฝีเท้าของตัวเองเป็นอย่างดี” บา ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น