xs
xsm
sm
md
lg

“โต๊ะเล็กไทย” ฮึดไม่ทัน อุ่นพ่ายอิตาลีเละ 3-7

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ขุนพลฟุตซอลทีมชาติไทย(รูปจากแฟ้มภาพ)
“โต๊ะเล็กไทย” ขุนพลฟุตซอลทีมชาติไทย ต้านทานความแข็งแกร่งของขุนพล “อัซซูรี” อิตาลีไม่ไหว ก่อนจะพ่ายไปแบบหมดรูป 3-7 ศึกฟุตซอลกระชับมิตร ที่สนามเทศบาลนครตรัง เมื่อช่วงเย็นวันที่ 7 ม.ค.ที่ผ่านมา

ฟุตซอลนัดกระชับมิตร (7 มกราคม 2556)
ไทย 3-7 อิตาลี

ทัพฟุตซอลทีมชาติไทย ทีมอันดับ 16 ของโลก ที่ไร้ ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง, กฤษฎา วงศ์แก้ว และเกียรติยศ แฉล้มเขตร์ สามซูเปอร์สตาร์ลงแข่งขันครั้งนี้ ทำศึกกระชับมิตร กับ อิตาลี ทีมอันดับ 3 ของโลก ดีกรีอันดับ 3 ฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2012 ที่ประเทศไทย เป็นเจ้าภาพ เมื่อวันที่ 7 มกราคม 2555 เวลา 16.45 น.ณ สนามเทศบาลนครตรัง จังหวัดตรัง

เริ่มมาไม่ถึง 10 วินาที อันเดรีย เทเรนซี ได้ยิงโล่งๆ เลยนอกกรอบมานิดเดียว สุรพงค์ ทมพา ปัดได้ด้วยปลายมือ บอลไปชนคานก่อนออกหลังเป็นเตะมุมของอิตาลี ถัดมาเป็นไทยที่ได้ลุ้นบ้าง เจษฎา ชูเดช ยิงด้วยซ้ายข้างถนัดจากระยะกว่า 12 เมตร เซบาสเตียโน โตร์นาโตเร ยังป้องกันไว้ได้ แต่แล้วใน น.13 อิตาลีเป็นฝ่ายนำไปก่อน วินเชนโซ มิลุชชี เลี้ยงแหวกแนวรับของไทยขึ้นมาทางซ้าย ก่อนโยกหลบแล้วยิงด้วยซ้ายเป็นประตูนำ 1-0

ต่อมา น.15 เป็นทีมเยือนที่มาได้เพิ่ม เฟลิเป โทนีดานเดล ควบพาบอลทะลุมาตรงกลางและจ่ายไปทางซ้ายให้กับ ฮูลิโอ เด โอลิเวรา หลุดเดี่ยวก่อนยิงสวนตัว สุรพงค์ ทมพา ทำให้ อิตาลี ขยับนำ 2-0 ทว่าขุนพล “ช้างศึก” ไม่ยอมแพ้ง่ายๆ ใน น.19 ไทยมาได้ 2 ประตูรวด จากจังหวะที่ณัฐวุฒิ หมัดยะลาน ตัดบอลแล้วยิงไกลจากริมเส้นฝั่งขวาบอลพุ่งเสียบโคนเสาเข้าไปอย่างสวยงาม ไล่มา 1-2 ตามด้วยบอลยาวของไทยมาที่ ณัฐวุฒิ หมัดยะลาน โหม่งชงให้ เจษฎา ชูเดช ล็อกหนึ่งจังหวะก่อนหลุดเข้าเขตโทษแล้วยกบอลข้ามตัวนายทวารทีมเยือนตีเสมอ 2-2 ทำให้จบการแข่งขันครึ่งแรกไทยยังเสมออิตาลี 2-2

มาที่ครึ่งหลังฟุตซอลไทยเปลี่ยนผู้เล่นชุดที่สองลองสนามบ้าง เริ่มมาเพียง น.23 อิตาลีนำไทยอีกครั้ง จากจังหวะที่ ราฟาเอล ซานนา หลุดขึ้นมาทางขวาแล้วยิงมุมแคบ ประกิต เซฟได้ในจังหวะแรกและเหมือนจะไม่มีอะไร แต่บอลก็ปลิ้นเข้าประตูไปแบบไม่น่าเสีย ให้ขุนพล “อัซซูรี” กลับนำอีกครั้ง 3-2 จากนั้น ถัดมา น.28 อิตาลี ฉีกไป 4-2 เมื่อ เฟลิเป โทนีดานเดล สวนกลับตั้งป้อมยิงไกลจากระยะ 13 เมตร บอลพุ่งเสียบเสาขวามือไปอย่างหมดจด แต่แล้ว น.29 กองเชียร์ไทยไล่กลับมาที่ 3-4 จากจังหวะที่ “ต๊อบ” เจษฎา พลิกตัววอลเลย์หนีมือประตูอิตาลีไปอย่างสวยงาม

เข้าสู่ช่วงท้ายของครึ่งหลัง ไทยโหมบุกหนักแต่ก็ยังตีเสมอไม่ได้ น.33 ราฟาเอล ซานนา หลุดขึ้นมาทางซ้ายแล้วยิงมุมแคบผ่านการเซฟของ ประกิต บอลมุดหนีมือประกิตไปอย่างเหลือเชื่อ เข้าไปทำให้อิตาลีขยับนำ 5-3 แต่แล้ว น.35 ไทยเกือบได้เฮอีกครั้ง เมื่อ ณัฐวุฒิ ได้โอกาสหลุดเข้ายิงแต่ติดเซฟของโตร์นาโตเรไปอย่างน่าเสียดาย ไทยยังเดินหน้าบุกต่อเนื่อง แต่โดนอิตาลียิงทิ้งห่างอีก 6-3 จากจังหวะสวนกลับของราฟาเอล ซานนา ลากบอลก่อนยิงสวนตัวประกิตไปเป็นแฮตทริกให้กับตัวเอง ช่วงท้ายเกม 6 วินาทีสุดท้าย อันเจโล เซเนเซ หลุดเข้าไปยิงปิดท้ายให้อิตาลีบุกมาชนะไทย 7-3 จบการแข่งขัน ไทย พ่าย อิตาลี ไปอย่างหมดรูป 3-7

รายชื่อนักเตะทั้ง 2 ทีม
ไทย : สุรพงษ์ ทมพา(ผู้รักษาประตู,กัปตันทีม), ก้องหล้า เหล็กกล้า, เจษฎา ชูเดช, ณัฐวุฒิ หมัดยะลาน, จิรวัฒน์ สอนวิเชียร
อิตาลี : เซบาสเตียโน โตร์นาโตเร(ผู้รักษาประตู), มานูเอล เด เฟร์ราโร (กัปตันทีม), อันเดรีย เทเรนซี, นิโก สโกลัสตรา และ ราฟาเอล ซานนา
กำลังโหลดความคิดเห็น