xs
xsm
sm
md
lg

ปิดฉาก 17 ปี "ลูอิส" รีไทร์หลังจบเพลย์ออฟ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลูอิส เตรียมปิดฉาก 17 ปีใน NFL
เรย์ ลูอิส ซูเปอร์สตาร์ทีมรับของ บัลติมอร์ เรเวนส์ ประกาศปิดฉาก 17 ปี ในศึกอเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) หลังจบการแข่งขันรอบเพลย์ออฟ ฤดูกาล 2012-13 เนื่องจากต้องการใช้เวลาว่างกับครอบครัวมากกว่าเดิม

ไลน์แบ็กเกอร์วัย 37 ปี หายหน้าหายตาจากทีม "อีกาปากเหล็ก" ตั้งแต่วันที่ 14 ตุลาคม 2012 เนื่องจากบาดเจ็บกล้ามเนื้อไทรเซ็ปส์ (ต้นแขนด้านหลัง) ข้างขวา อย่างไรก็ตาม ผู้เล่นดีกรีโปรโบว์ล 13 สมัย ได้รับการคาดหมายว่าจะกลับมาคุมทีมรับ ในรอบเพลย์ออฟ กับ อินเดียนาโปลิส โคลต์ส สุดสัปดาห์นี้ ซึ่งอาจเป็นเกมสุดท้ายต่อหน้ากองเชียร์ของตัวเอง

จอมแซ็คประสบการณ์ 17 ปี กล่าว "วันนี้ผมพูดคุยกับทีม ผมสนทนาเกี่ยวกับการดำเนินชีวิตแบบทั่วไป และทุกสิ่งทุกอย่างที่เป็นจุดเรนิ่มต้น และจุดจบในอาชีพของผม วันนี้ผมบอกทีมว่าฤดูกาลนี้จะเป็นฤดูกาลสุดท้ายของผม"

หนุ่มจากมหาวิทยาลัยฟลอริดา หันหลังให้วงการคนชนคน เนื่องจากต้องการใช้เวลาส่วนตัวกับครอบครัว โดยเผยว่า "พระเจ้ากำลังเรียกร้อง ลูกชาย 2 คนของผม เสียสละอย่างใหญ่หลวงแก่พ่อของพวกเขาเป็นเวลา 17 ปี ผมไม่ต้องการเห็นเขาทำแบบนั้นอีกต่อไป ผมทำในสิ่งที่ผมต้องการ และตอนนี้มันถึงเวลาที่ผมจะตอบแทนพวกเขา"

ลูอิส ถูกดราฟต์รอบแรก อันดับ 26 เมื่อปี 1996 โดยทีมจากถิ่น เอ็ม แอนด์ ที แบงค์ สเตเดียม (เมโมเรียล สเตเดียม เดิม) ก่อนประสบความสำเร็จกับ บัลติมอร์ เรเวนส์ ด้วยการพาทีมครองโทรฟี "วินซ์ ลอมบาร์ดี" เมื่อปี 2000 พร้อมทั้งคว้าตำแหน่งผู้เล่นทรงคุณค่า (MVP) ใน ซูเปอร์ โบว์ล ครั้งที่ 35 ด้วยการเอาชนะ นิวยอร์ก ไจแอนท์ส 34-7
กำลังโหลดความคิดเห็น