xs
xsm
sm
md
lg

"LEGACY 12" เพื่อความเร็วและระยะที่เพิ่มขึ้น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ผลิตจากวัสดุระดับซูเปอร์พรีเมียมฟอร์จในรูปทรงแบบดั้งเดิม ช่วยให้ตำแหน่ง CG อยู่ต่ำและลึกมากขึ้นเพื่อเพิ่มระยะทางและการชดเชยความผิดพลาดที่ดียิ่งขึ้น ด้วยแนวคิดการพัฒนาคือการปรับปรุงการออกแบบเหล็กสำหรับนักกอล์ฟที่ตีด้วยความเร็วเฉลี่ย 90 mph. จะสามารถตีเหล็ก 7 ได้ระยะ160 หลา (นักกอล์ฟทั่วไปจะตีเหล็ก 7 ระยะเฉลี่ยอยู่ที่ 150 หลา)

ทั้งนี้เหล็ก 7 ของ LEGACY 12 มีองศาที่ชันขึ้นเป็น30 องศา แต่มีตำแหน่ง CG ที่ต่ำกว่าและลึก ออกแบบให้ตีด้วยวิถีที่สูงขึ้นในเหล็กยาว (#4- #7) มีการถ่วงน้ำหนักทังสเตน 10 กรัมบริเวณตรงกลางของท้องใบ

นอกจากนี้หน้าใบเหล็กยังออกแบบให้มีความแข็งสูงแบบใหม่ (Maraging Steel) เพื่อเพิ่มความเร็วลูกกอล์ฟที่ออกจากหน้าเหล็กให้สูงขึ้นเทียบเท่ากับความเร็วลูกกอล์ฟที่ออกจากใบเหล็กหน้าไทเทเนียม และง่ายต่อการใช้ด้วยเหล็กฟอร์จแบบนุ่ม ใบหน้าเหล็กมีความแข็งแรงสูง เสริมการออกแบบลอฟท์ที่แข็งแกร่ง ทำให้เพิ่มความเร็วลูกกอล์ฟสูงขึ้นเพื่อระยะทางที่มากขึ้น ปรับปรุงวัสดุหน้าเหล็กให้ใบหน้าเหล็กมีความหนาเพียง 2.0 มม. ซึ่งช่วยเพิ่มความเร็วของลูกกอล์ฟมากขึ้น 5% เมื่อเทียบกับเลกาซี่ 10 พร้อมกับมีออฟเซ็ทเล็กน้อย ใบเหล็กใหญ่ขึ้น ส่วนสันใบเหล็กบางเพิ่มความมั่นใจให้นักกอล์ฟขณะจรดลูก

นอกจากนี้ยังเสริม VAR ให้ความรู้สึกนุ่มนวลกว่าเหล็กรุ่นก่อน ยาวกว่าแต่หน้าเหล็กกว้าง บวกกับออฟเซ็ทเล็กน้อยเพียง 2 มม. เพิ่มความมั่นใจและประสิทธิภาพแม้ตีไม่โดนกลางหน้าไม้ และยังคงให้ส่วนด้านล่างใบสูงพร้อมด้วยหน้าเหล็กที่กว้างเพื่อให้ดูดี พร้อม VAR Medallion ด้านหลังหน้าเหล็ก เสริมยางบริเวณกระทบลูกช่วยลดแรงสั่นสะเทือนขณะอิมแพคได้ดีกว่าเดิม

ด้วยการออกแบบให้วิถีลูกสูงขึ้นตำแหน่ง CG ต่ำลงและลึกใน LEGACY 12 เสริมด้วยทังสเตนบริเวณท้อง ถือเป็นครั้งแรกของเหล็กตระกูลนี้เพื่อให้ตำแหน่ง CG ต่ำลง เมื่อเทียบกับรุ่นเดิม หน้าเหล็กยาวขึ้นเล็กน้อยด้วยกระบวนการใช้วัสดุเหล็กมาราจิ้งที่มีความแข็งมากทำให้ได้ใบเหล็กที่มีความหนาเพียง 2.0 มม. ตั้งแต่ด้านปลายจนถึงโคนไม้ น้ำหนักที่ต่ำลงช่วยเพิ่มบริเวณกระทบลูกตรงกลางใบเหล็กให้ดียิ่งขึ้น และแม้ว่าจะเพิ่มขนาดเมื่อเทียบกับรุ่นปี 2010 แต่ก็ยังทำให้ตำแหน่ง CG ลึกลงอีกด้วย

ทั้งนี้น้ำหนักทังสเตนในเหล็ก 4-7 มีขนาด 12 กรัม ให้การควบคุมและความรู้สึกที่ดี ปลายก้านปรับให้ควบคุมได้ดียิ่งขึ้น โดยส่วนปลายของก้านออกแบบให้เหมือนกับก้านของหัวไม้ช่วยให้นักกอล์ฟซีเนียร์หรือนักกอล์ฟที่ความเร็วสปีดต่ำตีลูกลอยได้ง่าย และควบคุมระยะทางได้อย่างที่ต้องการเหมือนการเล่นด้วยหัวไม้

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ บริษัท แคลลาเวย์ กอล์ฟ (ประเทศไทย) จำกัด โทร 0-2611-2990 หรือติดตามข้อมูลข่าวสารแคลลาเวย์กอล์ฟได้ที่ www.facebook.com/CallawayGolfThailand


กำลังโหลดความคิดเห็น