xs
xsm
sm
md
lg

"เทพฤทธิ์" ถูกน็อคยก 4, "พรสวรรค์" ชวดแชมป์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เทพฤทธิ์ โดนหมัดน็อค
เทพฤทธิ์ ก่อเกียรติเจนิฟูดยิม เสียแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวท ของสมาคมมวยโลก หลังถูก โคเฮอิ โคโนะ ปล่อยหมัดน็อคยกที่ 4 ขณะที่ พรสวรรค์ กระทิงแดงยิม ขึ้นชิงแชมป์โลกมินิมัมเวท ของสมาคมมวยโลก ก่อนแพ้คะแนนแบบไม่เป็นเอกฉันต่อ เรียว มิยาซากิ พลาดคว้าแชมป์แบบกังขา

ศึกมวยชิงแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวท ของสมาคมมวยโลก (ดับเบิลยูบีเอ) ณ เวทีมวย โอตะ ยิมเนเซียม กรุงโตเกียว ประเทศญีปุ่น เมื่อวันจันทร์ที่ 31 ธ.ค. ที่ผ่านมา เป็นการขึ้นชกระหว่าง "แอสโตรบอย" เทพฤทธิ์ ก่อเกียรติเจนิฟูดยิม ยอดกำปั้นชาวไทย เจ้าของแชมป์ชาวไทย และ โคเฮอิ โคโนะ ผู้ท้าชิงของเจ้าถิ่น

เริ่มต้นในยกแรกเป็นฝั่ง โคโนะ ที่ดูดีกว่าไล่ต้อนติดเชือกแต่ เทพฤทธิ์ ยังเอาตัวรอดมาได้ จากนั้นในยกที่ 2 ถึง ปลายยก 3 ยังไม่ต่างจากเดิมนักผู้ท้าชิงชาวญี่ปุ่นเดินหน้าปล่อยหมัดต่อเนื่องกระทั่งช่วงท้ายแชมป์ชาวไทยถูกหมักขวาเข้าเต็มเป้าทำเอามีอาการให้เห็นแต่ยังดีระฆังหมดยกมาทันเวลาพอดี

กระทั่งยกที่ 4 "แอสโตรบอย" พลาดถูก โคเนะ ชิงจังหวะปล่อยหมัดซ้ายเข้าเต็มใบหน้าร่วงลงไปวัดพื้นก่อนแข็งใจลุกขึ้นมาสู้ต่อ ทว่าถูกยิงหมัดขวาเข้าไปอีกครั้งลงไปกองกับพื่นเป็นหนที่ 2 แม้ ผู้ตัดสินบนเวทีจะให้ชกต่อได้ แต่ก็ไปไม่รอดถูกเจ้าถิ่นกระหน่ำเข้าใส่ไม่เลี้ยงจนผู้ตัดสินสั่งยุติการชกทันที เสียแชมป์ให้กับ ผู้ท้าชิงวัย 32 ปีไปจนได้

ขณะที่ศึกกำปั้นชิงแชมป์โลกรุ่น มินิมัมเวท ของสมาคมมวยโลก "ดับเบิลยูบีเอ" ที่ยังว่างอยู่ ณ บอดีเมกเกอร์ โคลอสเซียม เมืองโอซากะ "คนเหล็ก" พรสวรรค์ กระทิงแดงยิม ชิงกับ เรียว มิยาซากิ คู่แข่งจากแดนอาทิตย์อุทัย สถานการณ์ในช่วงแรก "คนเหล็ก" พรสวรรค์ เดินหน้าเข้าใส่หาจังหวะปล่อยหมัดเล่นงานได้เป็นระยะ แต่ยังไม่จะแจ้ง ถึงยก 4 นักชกขวัญใจชาวไทยปล่อยฮุคซ้ายเข้าเต็มหน้าทำเอา มิยาซากิ ต้องโผเข้ากอดเพื่อดึงเวลา จากนั้นในยกที่ 7 และ 8 เป็นนักมวยของไทยที่เดินหน้าชกใส่ได้มากกว่าชัดเจนต้อนเข้าไปติดเชือกก่อนปล่อยฮุคขวาเข้าปลายคางทำเอาฟันยางของคู่แข่งหลุดออกจากปาก

ในช่วง 3 ยกสุดท้ายทั้งคู่ที่ค่อนข้างสะบักสะบอมเดินหน้าแลกหมักกันอย่างสูสี แต่ พรสวรรค์ มาถูกตัดคะแนนในยก 10 ทำให้เกิดความไม่พอใจเล็กน้อยหลังถูกมองว่าต่อยผิดกติกา กระทั่งจบ 12 ยก ผลคะแนนออกมาจากกรรมการทั้ง 3 ท่านมีมติให้ มิยาซากิ ชนะแบบไม่เป็นเอกฉันท์ 113-114, 116-112 และ 116-111 คว้าแชมป์โลกไปแบบค้านสายตา

โดยหลังจบไฟต์ พรสสวรรค์ ที่เพิ่งถูกปล้นชัยชนะ ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า "ผมคิดว่าผมต้องเป็นผู้ชนะและรู้สึกไม่พอใจกับผลดังกล่าว มิยาซากิ ไม่ได้แข็งแรงมากมาย ผมต่อยเข้าไปที่ท้องและถูกมองว่าต่อยต่ำกว่าเข็มขัดเป็นการผิดกติกาและถูกตัดคะแนน ซึ่งผมคิดว่ามันไม่ยุตุธรรมเลย"
พรสวรรค์ แลกหมัดกับ มิยาซากิ สูสี
กำลังโหลดความคิดเห็น