xs
xsm
sm
md
lg

กกท.เรียก ส.บอล เคลียร์เลือกตั้งต้นปีหน้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มนตรี ไชยพันธุ์ รองผู้ว่ากกท.
การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เตรียมนัด สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เข้าพบในต้นเดือนมกราคม 2556 เพื่อหาข้อสรุปในการกำหนดวันเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯ ที่กำลังจะครบวาระในสิ้นปี 2555 มนตรี ไชยพันธุ์ รองผู้ว่าการ กกท.ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศ เตรียมใช้เป็นต้นแบบของทุกสมาคมกีฬา

หลังจากที่ตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลของ นายวรวีร์ มะกูดี ใกล้ครบกำหนดวาระในสิ้นปี 2555 นี้ และจะมีการเลือกตั้งครั้งใหม่ในช่วงเดือนมีนาคม 2556 แต่มีกระแสข่าวว่าทางสมาคมฟุตบอลฯ เตรียมเลื่อนการเลื่อนตั้งออกไปเป็นเดือนมิถุนายน แทน

ด้าน มนตรี ไชยพันธุ์ รองผู้ว่าการ กกท.ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศ เปิดเผยว่า เตรียมนัดเข้ามาหารือเพื่อตกลงรายละเอียดในต้นเดือนมกราคม ปี 2556 “ทาง กกท.จะเชิญตัวแทนจากทางสมาคมฟุตบอลฯเข้าพบในต้นเดือนมกราคม 2556 เพื่อสรุปหาวันเลือกตั้งครั้งใหม่ เพื่อดูว่าทางสมาคมเองได้ระบุไว้หรือไม่ว่าอายุงานจะนับจากวันที่รับวาระ หรือถ้าไม่ก็ต้องเป็นไปตามประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ ของกรมการปกครองที่ให้นับจากวันที่จดทะเบียน ซึ่งในวันนั้นเราจะทำการตรวจสอบข้อมูลและตรวจสอบสโมสรสมาชิกที่มีสิทธิ์ลงคะแนนพร้อมกันทีเดียว”

“แม้บางสมาคมกีฬาจะมีข้อกำหนดของแต่ละสมาคมไม่เหมือนกัน แต่เราจะใช้จุดที่ตกลงกับทางสมาคมฟุตบอลเป็นต้นแบบในการเลือกตั้งของทุกสมาคม เพื่อที่จะได้เป็นแนวทางเดียวกัน เช่น กำหนดการต่างๆ ในวันเลือกตั้งหรือการเตรียมการ แต่ทั้งนี้ ก็ต้องแล้วแต่สมาคมกีฬานั้นๆ เป็นข้อกำหนด ทาง กกท.เองได้แต่ควบคุมดูแลอยู่ห่างๆ” รองผู้ว่าการ กกท.กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น