xs
xsm
sm
md
lg

ศาลรับฟ้องเลือกตั้ง “บังยี” โมฆะ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บังยี ยังต้องมาพิสูจน์ว่าการเลือกตั้งครั้งขาวสะอาดที่ศาล
ศาลแพ่งรับคำฟ้องของสโมสร พัทยา เอฟซี ให้การเลือกตั้งนายกสมาคมลูกหนังไทย ที่ “บังยี” วรวีร์ มะกูดี ได้รับชัยชนะเป็นโมฆะ โดยจะพิจารณาในวันที่ 20 มกราคมนี้

เมื่อเวลา 10.00 น.วันอังคารที่ 29 ตุลาคม 2556 ณ ศาลแพ่ง ถนนรัชดาภิเษก สโมสรพัทยา เอฟซี โดยมอบอำนาจให้ นายพรชัย ศรีสุภา เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เป็นจำเลย เรื่องให้การเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอล เมื่อวันที่ 17 ตุลาคมที่ผ่านมา เป็นโมฆะ พร้อมให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ซึ่ง นายพรชัย เผยว่า ในฐานะตัวแทนสโมสรพัทยา เอฟซี ได้ยื่นหลักฐานการประชุมที่สมาคมฟุตบอลฯ ที่กระทำผิดข้อบังคับ ปล่อยให้ผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับสโมสร สวมใช้สิทธิมาลงคะแนนเลือกตั้ง

โดยการฟ้องครั้งนี้ได้ขอให้ศาลเพิกถอนการประชุมใหญ่พิเศษ ที่ให้มีการเลือกตั้ง นายกสมาคมฟุตบอลฯ เมื่อวันที่ 17 ตุลาคมที่ผ่านมา พร้อมทั้งให้จัดการเลือกตั้งใหม่ ซึ่งศาลได้ประทับรับฟ้องคดี และกำหนดนัดพิจารณาในวันที่ 20 มกราคม 2557

อย่างไรก็ตาม ศาลแพ่งระบุไม่สามารถพิจารณาคำร้องของพัทยา เอฟซี ที่ขอให้คุ้มครองการจดทะเบียนเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยในครั้งนี้ได้ เพราะต้องรอการชี้ขาดจากการกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ กกท.ก่อน
กำลังโหลดความคิดเห็น