xs
xsm
sm
md
lg

"เซเรนา" ลั่นขอทุบสถิติสแลม "คุณป้า"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซเรนา เหลืออีก 4 สมัยก็จะทำลายสถิติสแลมของ นาฟราติโลวา
เซเรนา วิลเลียมส์ นักเทนนิสหญิงมือ 3 ของโลกชาวอเมริกัน ตั้งเป้าขอควงแร็กเกตไล่หวดคู่ต่อสู้อย่างต่อเนื่องในฤดูกาลใหม่ 2013 เพื่อทำลายสถิติครองแชมป์แกรนด์สแลม 18 สมัยของ มาร์ตินา นาฟราติโลวา ตำนานนักหวดชาวอเมริกันเชื้อสายเช็ก ให้ได้

หวดหญิงวัย 31 ปี สร้างผลงานยอดเยี่ยมเหนือเพื่อนร่วมอาชีพในช่วงครึ่งหลังของฤดูกาล 2012 หลังโกยแชมป์แบบไม่เกรงใจใครไล่ตั้งแต่สแลม วิมเบิลดัน, ยูเอส โอเพน, สองเหรียญทองโอลิมปิก (เดี่ยว-คู่) และ ดับเบิลยูทีเอ แชมเปียนชิปส์ ที่ตุรกี ส่งให้หญิงแกร่งรายนี้ จบฤดูกาลที่อันดับ 3 ของโลก และเพิ่มสถิติครองแชมป์แกรนด์สแลมเป็น 15 สมัย

แต่ล่าสุด เซเรนา ที่แทบไม่เหลือความสำเร็จใดๆให้เก็บเกี่ยวอีกแล้วในวงการนี้ ก็ออกมาวางเป้าหมายใหม่ของตัวเองด้วยการขอทำลายสถิติแชมป์แกรนด์สแลม 18 สมัยของ "คุณป้ามหาภัย" นาฟราติโลวา และ คริส เอฟเวิร์ต ให้ได้ พร้อมยังมองถึงการทำสถิติครองโทรฟีสแลมสูงสุด เหนือ สเตฟฟี กราฟ ตำนานหวดชาวเยอรมัน ที่ทำไว้ 22 สมัย อีกด้วย

"ตอนนี้ฉันคิดว่าตัวเองยังสามารถพัฒนาฟอร์มการเล่นได้อีก เพื่อไล่ล่าสถิติอันยิ่งใหญ่นี้ มันเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้น อย่างไรก็ตาม หากวันใดวันหนึ่งคิดว่าตัวเองไม่สามารถทำผลงานให้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิมได้อีก ก็คงถึงเวลาที่ต้องแขวนแร็กเกตอย่างเป็นทางการเสียที" หวดชาวอเมริกัน ที่เพิ่งบอกปัดมาหวดแมตซ์พิเศษที่เมืองไทยช่วงปลายปี 2012 กล่าว
คุณป้ามหาภัย ทำไว้ที่ 18 สมัย
แต่สถิติสูงสุดยังเป็นของ กราฟ ที่ 22 สมัย เหมือนเดิม
กำลังโหลดความคิดเห็น