xs
xsm
sm
md
lg

"โนเล่" เลือก IMG ดูแลเหมือน "มาเรีย"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยอโควิช-มาเรีย ใช้เอเยนต์เจ้าเดียวกัน
โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสมือ 1 ของโลกชาวเซิร์บ ตัดสินใจเลือกเซ็นสัญญากับ ไอเอ็มจี บริษัทตัวแทนนักกีฬายักษ์ใหญ่ของโลก ให้เข้ามาจัดการดูแลเรื่องสิทธิประโยชน์ต่างๆ ซึ่งถือเป็นบริษัทที่ มาเรีย ชาราโปวา และ ราฟาเอล นาดาล ใช้บริการอยู่ในปัจจุบัน แทนเอเยนต์รายเก่า

ก่อนหน้านี้ ยอดนักหวดวัย 25 ปี ใช้บริการของ ครีเอทีฟ อาร์ติทส์ เอเยนซี (CAA) บริษัทเจ้าประจำให้ทำหน้าที่ดูแลเรื่องการจัดการต่างๆ ยามตระเวนแข่งไปทั่วโลก อย่างไรก็ตาม หลังหมดสัญญากับ ACC ไปแค่ 1 เดือน เจ้าตัวก็ตัดสินใจให้บริษัท อินเตอร์เนชันแนล เมเนจเมนต์ กรุ๊ป หรือ ไอเอ็มจี (IMG) เข้ามาดูแลส่วนนี้ต่อ

ทั้งนี้ แม้ไม่มีการเปิดเผยเรื่องของรายละเอียดสัญญา แต่บรรดาสื่อต่างประเทศคาดการณ์ว่าน่าจะเซ็นกัน 3 ปี โดย ไอเอ็มจี ถือเป็นบริษัทการจัดการระดับบิ๊ก ที่ดูแลนักกีฬาชื่อดังมาแล้วมากมาย อาทิ ราฟาเอล นาดาล นักหวดมือ 4 ของโลกชาวสเปน, มาเรีย ชาราโปวา หวดสาวมือ 2 จากรัสเซีย รวมถึง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ อดีตมือ 1 โลกที่เพิ่งหมดสัญญากับ ไอเอ็มจี ไปไม่นาน

สำหรับ ยอโควิช ได้รับการยกย่องให้เป็นนักกีฬาที่มีรายได้มากที่สุดเป็นอันดับที่ 61 ของปีนี้ หลังโกยเงินรางวัลและเงินสนับสนุนจากสปอนเซอร์เป็นจำนวน 20.6 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 618 ล้านบาท) แต่ในโลกของนักหวดด้วยกันยังเป็นอันดับ 2 รองจาก โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ที่กวาดไปทั้งหมด 52.7 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 1,581 ล้านบาท) ในปีนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น