xs
xsm
sm
md
lg

"เลอบรอน" ไม่แคร์แชมป์ทำสกอร์ NBA

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คิงเจมส์ รับภาระด้านอื่นมากขึ้น
เลอบรอน เจมส์ ฟอร์เวิร์ดซูเปอร์สตาร์ของ ไมอามี ฮีต ประกาศไม่สนเป็นแชมป์ในการทำคะแนน ในศึกบาสเก็ตบอล เอ็นบีเอ (NBA) เนื่องจากตนต้องรับหน้าที่อื่นๆ ในการพาทีมป้องกันแชมป์ ในฤดูกาล 2012-13

อดีตขวัญใจชาวเมืองคลีฟแลนด์ เป็นแชมป์ทำสกอร์ในฤดูกาล 2007-2008 หลังพา คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส เข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ NBA ด้วยค่าเฉลี่ย 30.0 แต้มต่อเกมในฤดูกาลดังกล่าว ทว่า "แคฟส์" กลับพ่ายต่อ บอสตัน เซลติกส์ ในรอบรองชนะเลิศ สายตะวันออก

ปัจจุบัน "แอลบีเจ" รั้งอันดับ 5 ของลีกในการทำแต้ม ด้วยสถิติ 25.2 แต้มต่อเกม ตามหลัง โคบี ไบรอันท์ , คาร์เมโล แอนโธนี , เควิน ดูแรนท์ และ เจมส์ ฮาร์เดน ทว่า โคบี และ ฮาร์เดน มีค่าเฉลี่ยในการพยายามยิงฟิลด์โกลมากกว่า 20 ครั้งต่อเกม ขณะที่ จอมแม่นวัย 27 ปี มีค่าเฉลี่ยเพียง 18.2 ครั้งต่อเกม ซึ่งเป็นสถิติต่ำสุดในอาชีพ

ยัดห่วงดีกรีแชมป์ 1 สมัย กล่าวว่า "หากผมต้องการ ผมอาจเป็นผู้นำด้านการทำสกอร์ของลีก แต่นั่นไม่ใช่หน้าที่ของผมที่นี่ งานของผมคือทำทุกอย่าง การรีบาวด์ , การส่งบอล , การเล่นเกมรับ ดังนั้นมันจึงทำให้ผมทำคะแนนน้อยลง ผมเคยเป็นแชมป์การทำแต้มมาก่อน ผมมีความสามารถพอที่จะทำได้ แต่บางครั้งการเล่นของผมไม่เปิดทางให้ผมทำคะแนนอย่างเป็นกอบเป็นกำ"
กำลังโหลดความคิดเห็น