xs
xsm
sm
md
lg

เตือนไม่ฟัง NBA ปรับ "วอลเลซ" จอมพุ่ง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วอลเลซ ทำเป็นผงะเมื่อเข้าชิด เลอบรอน
ลีกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ตัดสินใจสั่งปรับเงิน เจรัลด์ วอลเลซ ฟอร์เวิร์ดสตาร์ บรูกลิน เน็ตส์ เป็นเงิน 5 พันเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 1.5 แสนบาท) โทษฐานเตือนไม่ฟังยังพยายามพุ่งตบตาผู้ตัดสินอยู่ต่อไป

เจรัลด์ วอลเลซ เคยโดนเตือนเรื่องพุ่งล้มไปแล้วหนหนึ่ง เกมที่ บรูกลิน เน็ตส์ ต่อเวลาชนะ นิวยอร์ก นิกส์ 96-89 เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายนที่ผ่านมา จากความพยายามเข้าไปล้วงบอลจากด้านหลัง คาร์เมโล แอนโธนีย์ แต่กลับดีดออกโอเวอร์แอ็คชันเสียอย่างนั้น

ล่าสุดการที่ วอลเลซ พยายามป้องกัน เลอบรอน เจมส์ ซูเปอร์สตาร์ ไมอามี ฮีท ก่อนจบควอเตอร์สามแค่ 51.8 วินาที เกมที่ เน็ตส์ ปราชัยให้แชมป์เก่า 89-102 เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 1 ธันวาคมที่ผ่านมาตามวัน-เวลาท้องถิ่น ทำให้ฟอร์เวิร์ดวัย 30 ปี ต้องโดนปรับเงินตามกฎบทลงโทษจนได้

ก่อนหน้านี้เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน เรจจี อีแวนส์ เพื่อนร่วมทีม วอลเลซ เป็นเหยื่อรายแรกที่โดน NBA สั่งปรับเงินโทษฐานพุ่ง ซึ่งถ้าผู้เล่นคนใดมีการกระทำลักษณะดังกล่าวอีกเป็นหนที่ 3 จะโดนปรับเงินเพิ่มเป็น 1 หมื่นเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 3 แสนบาท) ครั้งที่ 4 ปรับ 1.5 หมื่นเหรียญฯ หนที่ 5 ปรับ 3.5 หมื่นเหรียญฯ และหากมีครั้งที่ 6 จะเริ่มถูกโดนแบน




กำลังโหลดความคิดเห็น