xs
xsm
sm
md
lg

NBA ปรับเป็นแสนพวกจอมพุ่ง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เบล็ค กริฟฟิน (ขวา) สตาร์คลิปเปอร์ส เจอครหาชอบพุ่งล้ม
ลีกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ออกบทลงโทษบรรดา "จอมพุ่ง" เริ่มตั้งแต่ตักเตือน ปรับเงินหลักแสน ก่อนมีมาตรฐานสั่งแบนต่อไปหากยังมีพฤติกรรมไม่มีความเป็นมืออาชีพตบตาผู้ตัดสิน

หลังจากมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ นักบาสฯ สตาร์ออกอาการโอเวอร์แอ็คติง เมื่อโดนคู่แข่งเข้าปะทะ ทำให้ลีกต้องมีการประชุมหารือเพื่อไม่ให้ประเด็น "พุ่งล้ม" มาเป็นการดิสเครดิตตัวเอง ล่าสุด สตู แจ็คสัน ออกมาเปิดเผยเมื่อวันพุธที่ผ่านมาตามวัน-เวลาท้องถิ่นในสหรัฐอเมริกา ถึงเรื่องที่ว่า NBA มีแผนลงดาบหากเกิดกรณีนี้ขึ้น

แจ็คสัน กล่าวว่า "การพุ่งล้มไม่อยู่ในเกมของเรา ไม่ควรเกิดเรื่องที่กรรมการโดนมองว่างี่เง่ากับการเป่าฟาล์วที่ไม่เหมาะสม หรือแฟนๆ ต้องไม่ถูกมองว่าโง่ด้วย เมื่อคิดว่าผู้ตัดสินเป่าฟาล์วผิดพลาดไป ดังนั้นจึงต้องมีมาตรการขึ้นมา"

โดย ผู้เล่นที่มีการพุ่งล้มระหว่างฤดูกาลปกติ เบื้องต้น NBA จะมีการตักเตือนในครั้งแรก ถ้ายังทำอีกเป็นครั้งที่สอง คราวนี้เจอปรับเงิน 5 พันเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 1.5 แสนบาท) ครั้งที่ 3 เจอปรับ 1 หมื่นเหรียญฯ (3 แสนบาท) ครั้งที่ 4 ปรับ 1.5 หมื่นเหรียญฯ (4.5 แสนบาท) ครั้งที่ 5 ปรับเป็น 3 หมื่นเหรียญฯ (9 แสนบาท) หากยังมีพุ่งอีกลีกจะพิจารณาปรับเพิ่มหรือสั่งแบนห้ามลงสนามกันไป

อย่างไรก็ดี บิลลี ฮันเตอร์ ผู้อำนวยการฝ่ายจัดการของสหภาพผู้เล่นเอ็นบีเอ (NBPA) ไม่เห็นด้วย เพราะ NBA ควรถามความเห็นชอบในกระบวนการของเรื่องสิทธิประโยชน์ร่วมกันเสียก่อน "เอ็นบีเอ ไม่ควรกำหนดอะไรฝ่ายเดียวในเรื่องวินัยกับผู้เล่น โดยไม่คำนึงถึงการเจรจากับสหภาพฯ เราเชื่อว่าการลงโทษด้วยการปรับเงินแบบนี้เป็นสิ่งที่ไม่เหมาะสม ซึ่งไม่เคยมีมาก่อนในลีกของเราหรือกีฬาอื่นๆ"
กำลังโหลดความคิดเห็น