xs
xsm
sm
md
lg

"ปืน" เฮง "อาร์เตตา" ซัดโทษดับ วีแกน 1-0

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อาร์เตตา สังหารจุดโทษไม่พลาด
มิเกล อาร์เตตา เพลเมกเกอร์ชาวสเปนซัดจุดโทษพา "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล คว้าชัยบุกมาเฉือนเอาชนะ วีแกน แอธเลติก 1-0 ถึงถิ่นดีดับเบิลยู สเตเดียม แซงขึ้นมาอยู่อันดับที่ 3 ชั่วคราวในเกมพรีเมียร์ลีก คู่หัวค่ำของวันเสาร์ที่ 22 ธ.ค. ที่ผ่านมา

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ
วีแกน 0-1 อาร์เซนอล

"ปืนใหญ่" อาร์เซนอล ทีมอันดับ 8 ของตารางที่ลุ้นเก็บชัยชนะเพื่อแซงขึ้นไปอยู่อันดับ 3 ชั่วคราว ลงเตะเป็นคู่แรกของคืนวันเสาร์ที่ 22 ธ.ค. โดย อาร์แซน เวนเกอร์ จัดชุดใหญ่นำมาโดย ลูคัส โพดอลสกี, แจ็ค วิลเชียร์ และ ธีโอ วัลคอตต์ บุกไปเยือน วีแกน ของ โรแบร์โต มาร์ติเนซ ที่วาง ฟรังโก ดิ ซานโต และ ฌอน มาโลนีย์ เป็นความหวังในแนวรุก

เริ่มเกมมาเพียง 9 นาที "เดอะ กันเนอร์ส" เกือบได้ประตูนำเร็ว มิเกล อาร์เตตา จายทะลุให้ อเล็กซ์ ออคเลดจ์-แชมเบอร์เลน หลุดเข้าเขตโทษทางฝั่งขวาพยายามซัดเองทั้งที่เพื่อนว่างอยู่ ไปติดเซฟของ อาลี อัล ฮับซี ออกหลังไป จากนั้น 2 นาที โอกาสเป็นของ ลูคัส โพดอลสกี บ้างซัดจากกรอบ 18 หลาคราวนี้บอลไปติดเซฟของนายประตูโอมานตามเคย

ผ่านช่วง 20 นาที เจ้าบ้านเริ่มตั้งเกมของตัวเองได้บ้าง ทำให้ อาร์เซนอล ไม่เจาะตามช่องเข้ามาลุ้นประตูได้เหมือนช่วงต้นทำได้แค่ครองบอลอยู่นอกกรอบโทษ กระทั่งนาที 34 ซานติ การ์ซอลา ทำชิ่งให้ วัคคอตต์ ที่ลงเป็นหอกเป้าได้ง้าวยิงแต่แนวรับ วีแกน ปรี่กันเข้ามาบล็อกเร็ว ช่วงที่ "ปืนใหญ่" ผ่อนเกมลง จบครึ่งแรกเสมอกันแบบไม่มีประตู

ออกสตาร์ทครึ่งหลังมาเพียง 3 นาที ออคเลดจ์-แชมเบอร์เลน หลุดขึ้นมาทางขวาอีกครั้งก่อนเปิดหักกลับมาให้ วัลคอตต์ บรรจงแปเน้นๆ อัล ฮับซี ยังล้มตัวเซฟไว้ได้หวุดหวิด หลังเดินเกมรุกอยู่พักใหญ่นาที 58 วัลคอตต์ หลังเข้าเขตโทษก่อนถูก ฌอณ บองเซฌู กระแทกด้านหลัง และเป็น มิเกล อาร์เตตา รับหน้าที่สังหารเข้ามุมขวามือไม่มีเหลือ เป็นประตูให้ "ปืนใหญ่" ออกนำ 1-0

เกมผ่าน 65 นาที กลายเป็น เจ้าถิ่นได้ครองเกมกดดันใส่ อาร์เซน่อล บ้างทำเอาทีมเยือนปั่นป่วนเช่นกัน นาที 69 อารูนา โคเน ลากตัดจากซ้ายเข้ามาหนีทั้ง บาคารี ซานญา และ แพร์ เมอร์แตซัคเกอร์ ก่อนซัดด้วยขวา ยังดีที่ วอยเซียจ เชสนีย์ ล้มตัวรับได้ทัน นาที 72 "เดอะ ลาติคส์" มีลุ้นต่อเนื่อง เจมส์ แม็คอาร์เธอร์ ได้บอลเก็บตกที่ปากประตูสวนตูมเดียวบอลถากเสาสองไปไม่ไกล

ท้ายเกม กุนซือชาวเมืองน้ำหอมสั่งลูกทีมพยายามครองบอลไว้เพื่อปิดเกม ขณะที่เจ้าบ้างส่ง ฆอร์ดี โกเมซ ลงมาช่วยปั้นเกมรุกอีกรายและขึงเกมบุกได้ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ทว่าก็ฝ่าแนวรับเข้าไปลุ้นประตูตีเสมอไม่สำเร็จ จบเกมเป็น "ปืนใหญ่" เฉือนชนะ 1-0 มี 30 แต้มจากการลงเตะ 18 เกม ขึ้นไปอยู่ที่ 3 ชั่วคราว ส่วน วีแกน ยังรั้งอยู่ที่ 17

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
วีแกน : อาลี อัล ฮับซี, เจมส์ แม็คคาร์ธีย์, เอเมอร์สัน บอยซ์, ไมเนอร์ ฟิกเกรัว, เดวิก โจนส์, เจมส์ แม็คอาร์เธอร์, ฌอณ บองเซฌู, รอนนี สแตม, อารูนา โคเน, ฟรังโก ดิ ซานโต, ฌอน มาโลนีย์
อาร์เซนอล : วอยเซียจ เชสนีย์, บาคารี ซานญา, แพร์ เมอร์แตซัคเกอร์, โธมัส แปร์มาเลน, คีแรน กิบบ์, มิเกล อาร์เตตา, ลูคัส โพดอลสกี, แจ็ค วิลเชียร์, อเล็กซ์ ออคเลดจ์-แชมเบอร์เลน, ธีโอ วัลคอตต์, ซานติ การ์ซอลา
กำลังโหลดความคิดเห็น