xs
xsm
sm
md
lg

ไม่เข็ด! ปืนยัน “อาร์เตตา” ซัดจุดโทษต่อ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวนเกอร์ ยังมั่นใจในตัว อาร์เตตา
อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมของอาร์เซนอล ยืนยันให้ มิเกล อาร์เตตา กองกลางชาวสเปนรับหน้าที่เป็นเพชฌฆาตสังหารจุดโทษต่อไปในฐานะมือ 1 ของทีม แม้ว่าเพิ่งยิงพลาดชวดให้ทีมคว้าชัยเมื่อสัปดาห์ที่แล้วก็ตาม

กองกลางชาวสเปนได้โอกาสยิงจุดโทษในช่วงท้ายเกมเสมอกับ ฟูแลม 3-3 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว แต่กลับยิงพลาดไปติดเซฟของ มาร์ค ชวาร์เซอร์ ส่งผลให้ทีมชวดโอกาสเก็บ 3 แต้มไปแบบเหลือเชื่อ

อย่างไรก็ตาม เวนเกอร์ นายใหญ่ “ปืนโต” ยืนยันชัดเจนว่า จะให้อดีตแข้งของ เอฟเวอร์ตัน เป็นคนยิงจุดโทษเหมือนเดิม โดยกล่าวว่า “เขาสมควรได้รับหน้าที่นี้ เพราะในสายตาเขาคือเบอร์ 1 ของทีม หากงวดนี้ยังไม่สำเร็จ คงต้องเรียกมาคุยกันหน่อย”

“ลูคัส โพดอลสกี เป็นมือ 2 และ ธีโอ วัลคอตต์ เป็นมือ 3 แต่วันนั้นพวกเขาไม่ได้อยู่ในสนามแล้ว ผมต้องบอกว่า อาร์เตตา เสียใจเป็นอย่างยิ่งที่ทำพลาด เพราะเขาทุ่มเททุกอย่างเพื่อช่วยให้ทีมคว้าชัยเสมอ และผมคิดว่าเราไม่ควรตั้งคำถามกับเขาในเรื่องนี้” เวนเกอร์กล่าว

นอกจากนี้ นายใหญ่เลือดเฟรนช์ยังปกป้องความผิดพลาดของแข้งสเปนอีกทางว่า “มีผู้เล่นคนใดในโลกนี้บ้างที่ไม่เคยยิงจุดโทษพลาด ลิโอเนล เมสซี ยิงไป 76 ประตูปีที่แล้ว แต่ก็ยิงจุดโทษไม่เข้าในเกมที่เจอกับ เชลซี รอบรองชนะเลิศในแชมเปียนส์ ลีก อันเดรีย ปิร์โล ก็เคยพลาด ใครๆ ก็พลาดกันได้ มันเป็นส่วนหนึ่งของเกม และต้องยอมรับมันให้ได้ด้วย”
กำลังโหลดความคิดเห็น