xs
xsm
sm
md
lg

"บิ๊กจา" เตรียมช่วยหม่อง 6 ชนิดกีฬา ลุยซีเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พลตรี จารึก อารีราชการัณย์
"บิ๊กจา" พลตรี จารึก อารีราชการัณย์ เลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ เตรียมพิจารณาการให้ความช่วยเหลือ 6 ชนิดกีฬาต่อประเทศเมียนมาร์ ซึ่งจะเป็นเจ้าภาพการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 27 ณ กรุงเนปิดอว์ ในปี 2013

เมื่อเวลา 14.30น. ที่บ้านอัมพวัน มีการประชุมหน่วยงานกีฬาที่เกี่ยวข้องรวมทั้งกระทรวงการต่างประเทศ พิจารณาการให้ความช่วยเหลือประเทศเมียนมาร์เป็นเจ้าภาพจัดกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 27 ที่กรุงเนปิดอว์ ประเทศ เมียนมาร์ ในปี 2013 ที่บ้านอัมพวันโดยมี พลตรี จารึก อารีราชการัณย์ เป็นประธานคณะทำงาน พร้อมด้วย ศ.เจริญ วรรธนะสิน รองประธานกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย และ นพ.วารินทร์ ตัณฑ์ศุภศิริ กรรมการและรองเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ 6 สมาคมกีฬา ร่วมประชุมอย่างคับคั่ง

โดย "เสธ.จารึก" พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ กล่าวถึงรายละเอียดการประชุมวันนี้ว่า "หลังจากที่ตนเดินทางไปประชุมคณะกรรมการโอลิมปิกของเมียนมาร์ ที่ประเทศเมียนมาร์ เรื่องการขอความช่วยเหลือการจัดเป็นเจ้าภาพซีเกมส์ครั้งที่ 27 ณ กรุงเนปิดอว์ โดยทางชาติเจ้าภาพได้ขอความช่วยเหลือจากไทยในจำนวน 6 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย 1.จักรยาน 2.ตะกร้อ 3.มวยสากลสมัครเล่น 4.เทนนิส 5.ฟุตซอล และ 6.วอลเลย์บอล ซึ่งได้ยื่นขอความช่วยเหลือดังนี้ 1.อุปกรณ์กีฬา 2.ส่งโค้ชเมียนมาร์มาอบรมที่ประเทศไทย และ 3.ส่งนักกีฬาเมียนมาร์มาฝึกซ้อมที่ประเทศไทย"

"ซึ่งหลักการเบื้องต้น ตอนนี้คือนำเรื่องดังกล่าวมาบอกทั้ง 6 สมาคมกีฬาในข้างต้น เพื่อจะได้ดำเนินการจัดทำเอกสารและข้อมูลต่างๆให้เรียบร้อย เพื่อนำไปช่วยเหลือต่อประเทศเมียนมาร์ นับว่าเป็นนิมิตหมายที่ดีต่อวงการกีฬาในย่านภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในการพัฒนากีฬาต่อไปด้วย" เสธ.จารึก กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับงบประมาณของแต่ละสมาคมกีฬาทั้ง 6 ชนิดนั้นจะดำเนินการทำเอกสารต่างๆให้เรียบร้อยเพื่อยื่นต่อคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ภยในวันจันทร์ที่ 24 ธันวาคมนี้ เพื่อนำเรื่องยื่นต่อที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เพื่อลงเห็นชอบต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น