xs
xsm
sm
md
lg

พม่าบรรจุ 32 กีฬา "ซีเกมส์ 2013"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ศ.เจริญ หนึ่งในมนตรีซีเกมส์
เมียนมาร์ ชาติเจ้าภาพกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 27 ที่จะจัดขึ้น ณ กรุงเนปีดอ ปี 2013 เตรียมบรรจุ 32 ชนิดกีฬาเข้าสู่ "เนปีดอ เกมส์" โดยจะกระจายแข่งขันทั้งหมด 4 เมือง จากการเปิดเผยของ ศ.เจริญ วรรธนะสิน รองประธานกรรมการโอลิมปิกไทย

ศ.เจริญ ในฐานะรองประธานกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย เปิดเผยหลังจากเดินทางไปประชุมมนตรีซีเกมส์ ที่สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์ ระหว่างวันที่ 12-16 ก.ค.ที่ผ่านมา ถึงความคืบหน้าในการทำหน้าที่เป็นเจ้าภาพซีเกมส์ของเมียนมาร์

โดย ศ.เจริญ เผยว่า "ในที่ประชุมฝั่งของเจ้าภาพได้เตรียมบรรจุ 32 ชนิดกีฬาในซีเกมส์ครั้งที่ 27 และจะแบ่งการแข่งขันออกเป็น 4 เมือง แต่กว่า 80 เปอร์เซนต์จะอยู่ที่เนปีดอ นอกจากนี้จะมี 9 ชนิดกีฬาไปแข่งที่ย่างกุ้ง ส่วนอีก 2 เมืองคือมัณฑะเลย์และปาเทียนจะแยกออกไปแข่งเพียงเมืองละ 1 ชนิดกีฬา"

ขณะที่ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ เผยในที่ประชุมคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ถึงการให้ความช่วบเหลือเมียนมาร์ในการจัดซีเกมส์ 2013 ว่า "เวลานี้เป็นที่แน่นอนแล้วว่าทางพม่าขอความจำนงค์มาทางไทยเพื่อขอความช่วยเหลือด้านต่างๆ ซึ่งทางเราได้แบ่งความช่วยเหลือออกเป็น 3 ระดับ คือระดับสมาคมกีฬา ,ระดับคณะกรรมการโอลิมปิก และระดับรัฐบาล ซึ่งก็เชื่อว่าพวกเขาน่าจะผ่านการเป็นเจ้าภาพครั้งนี้ไปได้ด้วยดี"

สำหรับ กีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 27 จะเปิดฉากขึ้น ณ กรุงเนปีดอ สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์ ในวันที่ 11 ธ.ค. ปี 2013
กำลังโหลดความคิดเห็น