xs
xsm
sm
md
lg

เหลืออีก 4 ถ้วย “ราฟา” จี้เชลซีลืมเศร้าขย้ำยูง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เบนิเตซ (กลาง) ยังยิ้มออก
ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือชั่วคราวประจำถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ กระตุ้นลูกทีม เชลซี ลืมความพ่ายแพ้นัดชิงสโมสรโลก “ฟีฟา คลับ เวิลด์ คัพ 2012” ที่ประเทศญี่ปุ่น กลับมามุ่งมั่น 4 ถ้วยที่เหลือเริ่มจาก แคปิตอล วัน คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้ายบุกรัง เอลแลนด์ โรด ของ ลีดส์ ยูไนเต็ด วันพุธที่ 19 ธันวาคม 2555

เชลซี แชมป์ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ปีที่แล้วอกหักวืดคว้าแชมป์สโมสรโลก หลังแพ้ โครินเธียนส์ 0-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 16 ธันวาคมที่ผ่านมา จากนี้จะต้องไปเยือน “ยูงทอง” ลีดส์ ยูไนเต็ด ภายใต้การคุมทัพของ นีล วอร์น็อค ทำศึก แคปิตอล วัน คัพ รอบก่อนรองชนะเลิศวันพุธที่ 19 ธ.ค.นี้

ก่อนเกม เบนิเตซ ออกมาบอกให้แข้ง เชลซี ทิ้งความผิดหวังไว้ที่ญี่ปุ่นและมองไปข้างหน้า “ผมบอกก่อนหน้านี้แล้วว่าเรามีถ้วยให้ลุ้นถึง 5 ใบแต่ตอนนี้เหลือ 4 แล้ว โดยจะกลับไปเล่นกับ ลีดส์ ศึก ลีก คัพ ตามด้วยเปิดบ้านพบ แอสตัน วิลลา เกมลีกวันอาทิตย์ที่ 23 ธ.ค.ดังนั้น จำเป็นต้องมีหัวจิตหัวใจที่แข็งแกร่งและพร้อมสำหรับเป้าหมายที่ต้องท้าทายซึ่งรออยู่เบื้องหน้า”

ส่วน ฆวน มาตา ปีกทีมชาติสเปนของ เชลซี ก็ออกมากระตุ้นเพื่อนร่วมค่ายเช่นกัน “ผมหวังว่า เรายังจะได้ฉลองช่วงเวลาที่มีความสุขด้วยการชูถ้วยแชมป์เพื่อสโมสรและแฟนบอลในไม่ช้านี้อีก เราจะเล่นเต็มที่กับ 4 ถ้วยที่เหลืออยู่และทุ่มเททุกสิ่งเพื่อประสบความสำเร็จให้มากที่สุดในแต่ละรายการ”

สำหรับความพร้อมของ เชลซี เบนิเตซ น่าจะมีการเปลี่ยนแปลงนักเตะหลายตำแหน่งเพราะ จอห์น โอบิ มิเกล และ รามิเรส 2 กองกลางกับ แกรี เคฮิลล์ กองหลัง ติดโทษแบนทั้งหมด ทำให้ เปาโล เฟร์เรรา และ ไรอัน เบอร์ทานด์ 2 ฟูลแบ็ก รวมถึง ดาเนียล สเตอร์ริดจ์ และ มาร์โก มาริน น่าจะได้รับโอกาสแดนหน้า
กำลังโหลดความคิดเห็น