xs
xsm
sm
md
lg

“การ์เซีย” มั่นเรือแล่นกวดผีทันแน่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

การ์เซีย (ซ้าย)
ฆาบี การ์เซีย กองกลางชาวสแปนิช เชื่อมั่นต้นสังกัด แมนเชสเตอร์ ซิตี สามารถไล่กวดจ่าฝูง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทันอย่างแน่นอน เนื่องจาก พรีเมียร์ ลีก เพิ่งผ่านไปแค่ 17 นัด และยังตัด เชลซี ออกจากวงโคจรลุ้นแชมป์ไม่ได้ด้วย

การ์เซีย เพิ่งซัดประตูเกม แมนฯซิตี บุกชนะ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด 3-1 เมื่อวันเสาร์ที่ 15 ธันวาคม ที่ผ่านมา ทว่า “แชมป์เก่า” ยังตามจ่าฝูง แมนฯยูไนเต็ด 6 แต้ม หลังโม่แข้งผ่านพ้น 17 นัด ขณะที่อันดับ 3 เชลซี ฟอร์มก็ไม่แน่นอน แถมต่ำกว่านั้นเป็นทีมอย่าง ท็อตแนม ฮอตสเปอร์, เอฟเวอร์ตัน, เวสต์บรอมวิช อัลเบียน และ นอริช ซิตี จึงต่างมองว่า “ผีแดง” น่าจะคว้าแชมป์ลีกสูงสุดของอังกฤษเป็นสมัยที่ 20

อย่างไรก็ตาม การ์เซีย แข้งที่ย้ายจาก เบนฟิกา สู่ถิ่น เอติฮัด สเตเดียม เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ไม่เห็นด้วย “หากเรามุ่งมั่นสามารถรักษาระดับการเล่นเช่นนี้ ผมคิดว่าไล่ตาม แมนฯยู ทันแน่นอน เพราะถ้า แมนฯซิตี ยังทำได้ดีเช่นนี้ก็ยากที่ใครจะหยุด”

พร้อมกันนี้ การ์เซีย ยังมองว่า พรีเมียร์ ลีก ไม่ได้เหลือม้าแย่งแชมป์แค่ 2 ตัวหาก เชลซี เก็บ 3 แต้มเกมตกค้างในมือได้สำเร็จ “ผมไม่เห็นด้วยที่บอกว่า แมนฯยู เท่านั้นที่สามารถหยุดเรา เพราะคงเป็นการดีสำหรับ พรีเมียร์ ลีก ถ้าทีมใดก็ตามพุ่งมาสร้างความประหลาดใจ ทุกทีมอาจเปลี่ยนแปลงตารางได้และท้าทายแชมป์”

“ทว่า หากจบอันดับเหนือ แมนฯยู ได้ก็มีโอกาสสูงที่จะคว้าแชมป์ลีก ตอนนี้ยังเร็วไปเพราะเหลือเกมให้แข่งขันกันอีกเยอะ ดังนั้น ด่วนตัดสินใจกันไปหน่อยว่าเหลือแค่เราสองทีม เชลซี ก็ยังไม่ห่างจากจุดนี้นัก” ห้องเครื่องวัย 25 ปีทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น