xs
xsm
sm
md
lg

หลากหลายทวีตถึง “วิกกินส์” ซิวรางวัล “บีบีซี”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แบรดลีย์ วิกกินส์
นักกีฬาดังจากหลากหลายชนิด อาทิ เซอร์ คริส ฮอย และ ไมเคิล โอเวน แห่ร่วมทวีตข้อความผ่านทางทวิตเตอร์ สื่อสังคมออนไลน์ ถึง แบรดลีย์ วิกกินส์ น่องเหล็กชาวเมืองผู้ดี คว้ารางวัลนักกีฬายอดเยี่ยมจากสำนักข่าว บีบีซี ตามการประกาศผลโหวตเมื่อวันจันทร์ที่ 17 ธ.ค.ที่ผ่านมา

หลังจาก วิกกินส์ สร้างผลงานเป็นนักปั่นจากสหราชอาณาจักรรายการที่คว้าแชมป์จักรยานทางไกล ตูร์ เดอ ฟรองซ์ เมื่อกลางปีที่ผ่านมา จนได้รับคะแนนโหวต 492,064 คะแนน เอาชนะ เจสซิกา เอนนิส นักสัตตกรีฑาของทีม “จีบี” และ แอนดี เมอร์เรย์ หวดหนุ่มจากสกอตแลนด์ คว้ารางวัลนักกีฬายอดเยี่ยมแห่งปีของ “บีบีซี” บรรดาเพื่อนร่วมอาชีพมากมายต่างส่งข้อความร่วมยินดีถึงน่องเหล็กวัย 32 ปี

เซอร์ คริส ฮอย นักปั่นจักรยานชื่อดังของสหราชอาณาจักรเจ้าของ 6 เหรียญทองโอลิมปิก ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ที่ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลนี้ ออกมาแสดงความยินดีกับเพื่อนเป็นรายแรก โดยทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ขอตนเอง (‏@chrishoy) ว่า “ยินดีกับ วิกกินส์ ด้วยจริงๆ ส่วน เอนนิส และ เมอร์เรย์ ก็เหมาะสมกับตำแหน่งดังกล่าวแล้ว และขอขอบคุณทุกคะแนนโหวตที่โหวตให้ผม”

ดีทมาร์ ฮามันน์ อดีตกองกลางชาวเยอรมันของทีม ลิเวอร์พูล ‏(@DietmarHamann) ออกมาแสดงอาการตื่นเต้นกับผลโหวตของ วิกกินส์ ที่ได้รับคะแนนท่วมท้น “ไม่มีข้อสงสัยใดๆ ที่จะเป็น วิกโก วิกกินส์ เขาสมควรได้รับรางวัลนี้สุดๆ แล้วจะมีนักกีฬาคนไหนที่ได้ได้อย่างเขาบ้าง”

วิลล์ คาร์ลิง อดีตกัปตันทีมรักบีอังกฤษ (@willcarling) ทวีตข้อความแสดงตัวตนว่าเขาเองที่เป็น 1 ในคะแนนเสียงโหวตให้ น่องเหล็กเพื่อนร่วมชาติ “เยี่ยมไปเลย วิกกินส์ ผมนี่แหละที่โหวตให้คุณเอง ฮ่าๆ จะมีใครรู้บ้างรึเปล่าเนี่ย”

ด้าน ริโอ เฟอร์ดินานด์ ปราการหลังราคาแพงของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด‏ (@rioferdy) ส่งข้อความร่าวมยินดีเพียงสั้นๆ ว่า “ยินดีด้วย แบรดลีย์ วิกกิน คือ ผู้ชนะแล้ว”

ขณะที่ “เบบี โกล” ไมเคิล โอเวน เจ้าของรางวัลนี้เมื่อปี 1998 ‏(@themichaelowen) มาแหวกแนวคาดว่า โม ฟาราห์ นักวิ่งทีม “จีบี” น่าจะได้รับตำแหน่งนี้ ทวีต ว่า “มันเป็นคืนที่ไม่น่าเชื่อเลย เซอร์ไพรส์มากๆ ที่ โม ไม่ติดแม้แต่ 3 อันดับแรก ผมบอกเลยว่างงมากๆ กับรางวัลในปีนี้”

ส่วน สตีฟ ฟินน์ นักโบว์ลิงทีมชาติอังกฤษ (‏@finnysteve) มีความเห็นแย้งว่า แอนดี เมอร์เรย์ น่าจะเหมาะกับรางวัลนี้มากกว่า “เขาไปได้อันดับที่ 3 ได้ยังไง แชมป์ยูเอส โอเพน ที่ไมอามี นั้นไม่เพียงพอหรอ? มันเป้นความพยายามที่ดีของบีบีซี แต่เป็น วิกกินส์ ก็ประหลาดใจดีเหมือนกันในปีนี้”
เมอร์เรย์ ถูกมองว่าน่าจะได้รางวัลนี้
ไมเคิล โอเวน ผิดคาดที่ โม ฟาราห์ ชวดรางวัล
กำลังโหลดความคิดเห็น