xs
xsm
sm
md
lg

“วินนี” สั่งลุยไม่หวั่นแบน เผยใช้ PROZONE ช่วย “ช้างศึก”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วินฟรีด เชเฟอร์
“วินนี” วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทย เผยไม่หวั่นนักเตะตัวหลักที่ติดใบเหลืองจากเกมที่ชนะมาเลเซีย โดนโทษแบน จนอดเล่นนัดชิงชนะเลิศนัดที่สอง ไม่ว่าจะเป็น ภานุพงษ์ วงศ์ษา กัปตันทีม หรือ ธีราทร บุญมาทัน แบ็กซ้ายตัวเก่งทีมชาติไทย พร้อมกับมั่นใจในนักเตะสำรองของทีมว่ามีศักยภาพไม่แพ้กัน พร้อมกันนี้ ยังได้เปิดตัวโปรแกรมวิเคราะห์บอล PROZONE ช่วยขุนพลช้างศึกเก็บชัยเหนือทีมชาติสิงคโปร์ให้ได้

หลังจากที่ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย โชว์ฟอร์มสวยหรูสยบแชมป์เก่า “เสือเหลือง” มาเลเซีย 2-0 สกอร์รวมสองนัด 3-1 กรุยทางเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2012” ไปพบกับ “ลอดช่อง” สิงคโปร์ อดีตแชมป์ 3 สมัย ในนัดแรกวันที่ 19 ธันวาคม เวลา 19.00 น.(ตามเวลาประเทศไทย) ก่อนที่นัดสองจะกลับมาเล่นที่สนามศุภชลาศัย ในวันที่ 22 ธันวาคม 2555 เวลา 19.00 น.เช่นเดียวกัน โดย วินฟรีด เชฟอร์ กุนซือทีมชาติไทย แถลงข่าวที่โรมแรมเอสซีปาร์ค เมื่อเวลา 14.00 น.วันอาทิตย์ที่ 16 ธันวาคม ที่ผ่านมา

วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือช้างศึก เผยว่า สภาพความพร้อมของทีมถือว่าโอเคมาก แต่มีผู้เล่นที่ติดใบเหลืองเป็นจำนวน 5 รายด้วยกัน แต่ตนก็กำชับให้เล่นเต็มที่ เพราะมั่นใจในศักยภาพตัวสำรองทุกคนว่าทดแทนกันได้ “ตอนนี้ทีมชาติไทยมีนักเตะที่ติดใบเหลืองจากเกมพบมาเลเซียถึง 5 ราย ประกอบด้วย ภานุพงษ์ วงศ์ษา, ธีราทร บุญมาทัน, ดัสกร ทองเหลา, อภิภู สุนทรพนาเวส และ พิชิตพงษ์ เฉยฉิว แต่เราได้กำชับให้นักเตะทุกคนเล่นเต็มที่ เพราะเกมนี้ถือว่ามีความสำคัญต่อแมตช์ชิงชนะเลิศ นัดที่สองที่จะกลับมาเล่นในสนามที่บ้านเราทันที อย่างไรเสียรูปเกมก็ต้องมีปะทะกันบ้างเป็นเรื่องปกติของการแข่งขัน”

“ตนไม่ได้ซีเรียสเรื่องนี้สักเท่าไหร่ เพราะเรามีนักเตะสำรองที่มีศักยภาพไม่แพ้กับนักเตะช้างศึกตัวหลักเท่าไหร่นัก เชื่อว่าสามารถเข้ามาทดแทนกันได้อย่างแน่นอน ทั้งนี้ ตนได้ศึกษาวิธีการเล่นของสิงคโปร์มาแล้วว่านักเตะคนไหนจะไปรูปแบบไหนก็จะกำชับกับลูกทีมในตำแหน่งนั้นเป็นรายคน เพื่อให้ผลงานนัดแรกที่ไปเยือนสิงคโปร์ออกมาดีที่สุด” โค้ชเมืองเบียร์ เผยทิ้งท้าย

พร้อมกันนี้ คุณรัฐพล อณุภาพิมล เจ้าหน้าที่เทคนิค บริษัท ศูนย์สถิติและข้อมูลฟุตบอลลีกไทย จำกัด เผยถึงซอฟต์แวร์ PROZONE ซึ่งเป็นโปรแกรมวิเคราะห์เกมการแข่งขันของนักฟุตบอลแต่ละทีมในแต่ละเกมการแข่งขัน เข้ามาช่วยทีมชาติไทยอย่างเป็นทางการนับตั้งแต่เกมอุ่นเครื่องก่อนลุยซูซูกิคัพ 2012 ว่า “โปรแกรม PROZONE นี่ใช้กันอย่างแพร่หลายในลีกอังกฤษและทวีปยุโรป เพื่อวิเคราะห์ข้อมูลของนักเตะในทีมผ่านตัวเลขสถิติต่างๆ ทั้งในทีมตนเองและคู่ต่อสู้ โดยข้อมูลเหล่านี้จะถูกส่งไปที่ประเทศอังกฤษ เพื่อให้ทีมงานทำการวิเคราะห์และส่งกลับมาที่เราอีกครั้ง ทั้งนี้ โปรแกรมดังกล่าวยังช่วยอธิบายได้อย่างละเอียดกว่าการนั่งดูวิดีโอเพียงอย่างเดียว และยังสามารถคลิกดูภาพนาทีต่อนาทีของเกมการแข่งขัน ที่ทางเราได้เตรียมกล้องไปตั้งในสนาม ซึ่งเริ่มตั้งแต่การอุ่นเครื่องก่อนการแข่งขันซูซูกิคัพ 2012”

“ทั้งนี้ โปรแกรม PROZONE เคยใช้มาแล้วกับสโมสร ชัยนาท เอฟซี เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ช่วงหนีโซนตกชั้นได้สำเร็จอีกด้วย ส่วนในไทยลีกฤดูกาลหน้านั้นตนได้เข้าไปคุยกับ ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธาน บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด มาแล้วแต่ก็ให้คุยกับทางสโมสรในไทยลีกอีกทีว่าสนใจหรือไม่ ซึ่งคาดว่าน่าจะมีเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ดให้ความสนใจอยู่เช่นกัน โดยสนนราคาแมตช์ละประมาณ 4 หมื่นบาท หรือจะเหมาทั้งฤดูกาลไม่เกิน 1 ล้านบาทเลยทีเดียว”

สำหรับขุนพลนักเตะทีมชาติไทยจะเตรียมตัวเดินทางไปยังประเทศสิงคโปร์ ในวันจันทร์ที่ 17 ธันวาคมนี้ โดยสายการบินไทย เที่ยวบิน TG 413 เวลา 11.30 น.ณ สนามบินสุวรรณภูมิ
กำลังโหลดความคิดเห็น