xs
xsm
sm
md
lg

ปืนร้าว!! “เวนเกอร์-โบลด์” จูนไม่ติด แข้งมึนแท็กติก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวนเกอร์ (กลาง) เดินคอตก ตามด้วย โบลด์ (ที่ 2 จากขวา)
“เดอะ ซัน” แท็บลอยด์หัวดังของอังกฤษ ขุดคุ้ยที่มาของผลงานย่ำแย่ประจำถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดียม ฤดูกาลนี้ หนึ่งในเหตุผลน่าจะเป็นเพราะการมาของ สตีฟ โบลด์ อดีตนักเตะที่เข้ามาติวเข้มแนวรับ ซึ่งยังประสานกับ อาร์แซน เวนเกอร์ นายใหญ่ชาวฝรั่งเศสไม่ลงตัว ทำให้นักเตะงงกับแนวทางการเล่น

เริ่มเกิดความตึงเครียดขึ้นภายในห้องแต่งตัวของอาร์เซนอล โดยสื่อออกมาตีแผ่ หลังจากบุกพ่ายจุดโทษ แบร็ดฟอร์ด ซิตี แห่งศึก ลีก ทู 2-3 โดย 120 นาทีเสมอกัน 1-1 ตกรอบ 8 ทีมสุดท้าย แคปิตอล วัน คัพ เมื่อวันอังคารที่ 11 ธันวาคมที่ผ่านมา มีนักเตะหลายคนไม่เข้าใจว่า เวนเกอร์ นายใหญ่ “ปืนโต” ต้องการให้เล่นฟุตบอลสวยงาม ขณะที่ โบลด์ ตำนานกองหลังซึ่งเข้ามาเป็นผู้ช่วยแทน แพ็ต ไรซ์ เมื่อซัมเมอร์ พยายามจะขันแนวรับ

ช่วงพักครึ่ง เวนเกอร์ตำหนิบรรดานักเตะที่ออกสตาร์ทโดยมีตัวหลักอย่าง แพร์ เมอร์เตซักเกอร์, โทมัส แฟร์มาเลน, แจ็ก วิลเชียร์ และ ซานติ กาซอร์ลา ว่า “ขาดสมาธิและการยืดหยุ่นตามสถานการณ์” นอกจากนี้ แชร์วินโญ แนวรุกทีมชาติไอวอรี โคสต์ ยังถูกต่อว่าเกี่ยวกับข้อผิดพลาด

แหล่งข่าวประจำถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดียม เผยหลังตกรอบความแตกแยกที่เริ่มแสดงออกให้เห็นของ อาร์เซนอล ก็คือการทำงานของ เวนเกอร์ และ โบลด์ ที่ไม่เป็นไปในทิศทางเดียวกัน “มองไม่ออกเลยว่ามีการสื่อสารระหว่างทั้งสองคนมากพอ น่าผิดหวังไม่น้อยเพราะบรรดาผู้เล่นทุกคนหนุนหลัง เวนเกอร์ แม้ว่าผลการแข่งขันที่ออกมาจะไม่สู้ดี แต่ขณะเดียวกันพวกเขาก็เคารพ โบลด์ ทำให้สิ่งต่างๆ ค่อนข้างตึงเครียด”

อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าวเมาท์อีกว่าตอนนี้ เวนเกอร์ยังคงมีอำนาจสังการเด็ดขาดแต่เพียงผู้เดียว “โบลด์ เข้ามาทำงานกับบรรดาแนวรับก่อนออกสตาร์ทฤดูกาล แต่ยังไม่ได้มีอำนาจอะไรมาก เพราะว่า เวนเกอร์ ยังคงควบคุมทุกสิ่งอย่าง”

เหนืออื่นใดแนวทางที่ เวนเกอร์ พยายามจะวางให้ทีมเล่นฟุตบอลสวยงามเริ่มไม่เป็นผลจากการไร้แชมป์มาแล้ว 7 ปีติดต่อกัน แหล่งข่าวเผยอีกว่า “อาร์เซนอลเล่นฟุตบอลได้อย่างยอดเยี่ยม แต่ไม่สามารถเทียบกับสไตล์ติกิ-ตากา อย่างบาร์เซโลนาได้เสมอไป หลายคนอยากจะดาหน้าบุกอย่างเดียว ทว่าก็ต้องติวเกมรับกับ โบลด์ แน่นอนว่าสิ่งนี้ยังไม่เกิดขึ้น ทุกคนยังเกาศีรษะด้วยความคาใจกับการตัดสินใจของเวนเกอร์ เพราะงงว่าทำไม แชร์วินโญ อนุญาตให้ค้ำแดนหน้า แต่คนอื่นตำแหน่งต้องชัดเจน”
กำลังโหลดความคิดเห็น