xs
xsm
sm
md
lg

ไม่รอด! เอฟเอตั้งข้อหา "แบร์รี" หมิ่นเชิ้ตดำ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แบร์รี ถูกเอฟเอเล่นงานตามสูตร
แกเร็ธ แบร์รี มิดฟิลด์ห้องเครื่องของ แมนเชสเตอร์ ซิตี ทีมเศรษฐีแห่งเกาะอังกฤษ ถูกสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ตั้งข้อกล่าวหาหลังใช้คำพูดที่ไม่เหมาะสมกับผู้ตัดสินในเกมที่ "เรือใบสีฟ้า" เปิดบ้านพ่ายต่อ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2-3 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 9 ธ.ค. ที่ผ่านมา

แดนกลางชาวเมืองผู้ดี เตรียมรับเรื่องซวยส่งท้ายปี หลังจากถูกสมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือ เอฟเอ ตั้งข้อกล่าวหาจากกรณีที่ใช้คำพูดไม่เหมาะสมกับ มาร์ติน แอตกินสัน เชิ๊ตดำ และ มาร์ค แคลทเทนเบิร์ก ผู้ตัดสินที่ 4 จากจังหวะที่ คาร์ลอส เตเวซ ทำฟาว์ล ราฟาเอล ดา ซิลวา และนำมาสู่ประตูของ โรบิน ฟาน เพอร์ซี ช่วงท้ายเกมทำให้แพ้ "ปิศาจแดง" ไป 2-3 คารังตนเอง

โดย โรแบร์โต มันชินี นายใหญ่ชาวอิตาเลียน เป็นอีกรายที่สนับสนุนความเห็นของลูกทีม พร้อมออกมาจวกการตัดสินของผู้ตัดสินในเกมดังกล่าว ทว่าผู้จัดการทีม "เรือใบ" ไม่สามารถยืนยันได้ว่าลูกทีมของตนเองใช้คำพูดไม่เหมาะสนอย่างไร "ทั้งผู้ตัดสินและไลน์แมนตัดสินบางอย่างที่ผิดพลาดไป แต่ผมไม่ทราบหรอกว่า แกเร็ธ พูดอไรไปบ้าง"

ขณะที่ทาง เอฟเอ ได้ออกมแถลงการณ์อย่างชัดเจนว่า "แกเร็ธ แบร์รี กองกลางของ แมนเชสเตอร์ ซิตี ถูกสมาคมฟุตบอลอังกฤษ ตั้งข้อหาจากการกระทำผิดกฎในข้อที่ อี3 (E3) ว่าด้วยเรื่องการใช้คำพูดที่ไม่เหมาะสมหรือคำพูดในเชิงดูหมิ่นผู้ตัดสิน ในเกมระหว่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ก เมื่อวันอาทิตย์ที่ 9 ธันวาคม ที่ผ่านมา"

ทั้งนี้ กรณีของ แบร์รี คล้ายกับกรณีของ จอห์น โอบี มิเกล แดนกลาง เชลซี ที่เคยถูกตั้งข้อกล่าวหาที่ใช้คำพูดไม่เหมาะสมกับ แคลทเทนเบิร์ก และดาวเตะ "เรือใบสีฟ้า" มีเวลาถึง 4 โมงเย็นของวันพฤหัสบดีที่ 13 ธ.ค. นี้ ตามเวลาประเทศอังกฤษ เพื่อเข้ารับทราบข้อกล่าวหา
กำลังโหลดความคิดเห็น