xs
xsm
sm
md
lg

หวัดเล่นงาน "เมย์" ก่อนลุยศึกใหญ่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แม่ปุก กมลา ทองกร เชื่อ เมย์ หายหวัดทันก่อนลุย ซูเปอร์ซีรีย์สไฟนอล
"แม่ปุก" กมลา ทองกร ผู้อำนวยการโรงเรียนกีฬาแบดมินตันบ้านทองหยอด เผย "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ ตบขนไก่มือ 9 ของโลกชาวไทย มีอาการป่วยเป็นหวัด แต่ไม่หนักหนาเชื่อว่าน่าจะหายทันก่อนลุยศึก เวิลด์ ซูเปอร์ซีรีย์ส ไฟนอล ที่เมืองเสิ่นเจิ้น สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 12-16 ธันวาคมนี้

หลังจบการแข่งขันแบดมินตันลีกจีน "ไชน่า ซูเปอร์ลีก 2012" รอบชิงชนะเลิศแมตช์ที่ 2 ณ เมืองชิงเต่า สาธารณัฐประชาชนจีน ระหว่าง ทีมชิงเต่า ที่มี รัชนก อินทนนท์ เป็นหนึ่งในสมาชิกสำคัญ ทว่าแม้โชว์ฟอร์มร้อนแรงเอาชนะ เตง ฉ่วน ไปได้ หวุดหวิด 2-1 เกม 21-19, 10-21 และ 21-11 แต่ผลสุดท้ายต้นสังกัดพ่าย กวางโจว ไป 2 ต่อ 3 คู่ คว้ารองแชมป์ไปครอง เมื่อคืนวันที่ 8 ธันวาคมที่ผ่านมา

ล่าสุด "แม่ปุก" กมลา ทองกร ที่ได้ติดต่อพูดคุยกับ รัชนก อย่างต่อเนื่อง เผยถึงสภาพความพร้อมก่อนลุยศึก ซูเปอร์ซีรีย์ส ไฟนอล กับทีมข่าว MGR Sport ว่า "ตอนนี้สภาพร่างกายของเมย์ มีอาการเป็นหวัดเล็กน้อย จากสภาพอากาศที่หนาวเย็น ทำให้ปรับสภาพร่างกายไม่ทัน ทำให้ส่งผลกระทบต่อเกมการแข่งขันกับทีมชิงเต่า มีอาการหายใจไม่ทันจนต้องปล่อยในเกมสอง ก่อนจะกลับมาสู้ต่อในเกมที่สามได้สำเร็จ แต่เชื่อว่าไข้หวัดน่าจะหายทันก่อนการแข่งขันแบดมินตัน ซูเปอร์ซีรีย์สไฟนอล ในวันที่ 12 ธ.ค.นี้แน่นอน"

"สำหรับประสบการณ์ของ เมย์ ที่ได้รับตลอดระยะเวลา 4 เดือนที่ไปเล่นลีกจีนผ่านมา โค้ชชาวจีนของสโมสรชิงเต่าลงความเห็นว่ามีความเปลี่ยนแปลงเยอะเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นความนิ่งและใจเย็นมากขึ้น การเล่นมีมาตรฐานมาก แม้จะโดนคู่แข่งทิ้งห่าง แต่ก็สามารถทำคะแนนไล่ทันคู่ต่อสู้ได้และกลับมาชนะในที่สุด ต่างจากก่อนหน้านี้อย่างเห็นได้ชัดเจน" ผอ.โรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอด เผยทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น