xs
xsm
sm
md
lg

"เมย์" แกร่งพาชิงเต่าเก็บชัย 3 นัดรวด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


“น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมพาต้นสังกีดสโมสรชิงเต่า เก็บชัยสามนัดติดต่อกันในศึกไชน่า ซูเปอร์ลีก 2012 เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา

ความเคลื่อนไหวของ “น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ นักตบลูกขนไก่สาววัย 17 ปี มือ 10 ของโลกที่เดินทางไปแข่งขันแบดมินตัน “ไชน่า ซูเปอร์ลีก” ให้กับทีมชิงเต่า ในจีน หลังมีส่วนในการพาทีมคว้าชัยชนะมาได้ 2 นัดติด โดยนัดแรกเอาชนะทีมเหลียวหนิง 5-0 คู่ และนัดสองชนะทีมปักกิ่ง 5-0 คู่

ล่าสุดเมื่อวันที่ 1 ก.ย.ที่ผ่านมา ทีมชิงเต่า พบกับ ทีมเจียงซู ที่เขตซื่อจี่หนาน ในเมืองชิงเต่า ท่ามกลางแฟนกีฬาที่เข้ามาชมเต็มสนาม โดย รัชนก ลงสนามเป็นคู่ที่ 2 พบกับ หุย ซี่ รวย ในประเภทหญิงเดี่ยว ซึ่งก่อนหน้านี้ประเภทชายคู่ เสิ่น เยี่ย/หง เหว่ย(ชิงเต่า) เอาชนะ หู เซียะ หยวน/คังจุน(เจียงซู) มาได้ 2-0 เกม 21-19, 21-12

ผลปรากฎว่า เริ่มเกมทั้งคู่เล่นกันได้อย่างสูสี โดยสาวจีนใช้การเล่นหน้าเน็ตได้ดี โค้ชของทีมจึงให้ นักตบลูกขนไก่สาวไทย หันมาเล่นลูกหยอดใกล้เน็ต เพื่อไม่ให้ หุย ซี่ รวย เล่นได้ถนัด ซึ่งได้ผลเป็นอย่างดี และก็เอาชนะไปได้อย่างสนุก 2-0 เกม 21-18, 21-19 คว้าชัยให้กับตัวเองได้เป็นนัดที่สามติดต่อกันได้สำเร็จ

โดยหลังเกม รัชนก เผยว่า "นักตบลูกขนไก่สาวจีนรายนี้ ไม่เคยเจอมาก่อน จึงจับทางได้ลำบาก แต่ก็พยายามตีให้อยู่ในฟอร์มของตัวเอง โดยตีแบบดึงจังหวะ และรอจังหวะตบเน้นๆ ส่วนคู่แข่งเล่นลูกตัดและเซฟได้ดี แต่ลูกตบก็ไม่แรงเท่าไรนัก ซึ่งภาพรวมผลงานนัดนี้ส่วนตัวพอใจเพียงร้อยละ 60-70 เท่านั้น"

ส่วนผลคู่อื่น คู่ผสม หม่า จิน/ชิว จื่อ ฮั่น(ชิงเต่า) แพ้ เถา เจีย หมิง/ซื่อ เฉี่ยว หลี 2-0 เกม 19-21,19-21, ชายเดี่ยว ตู้ เผิง อยู่(ชิงเต่า) ชนะ หลี ยุ่ย 2-0 เกม 21-10, 21-12 ทำให้ทีมชิงเต่า ชนะในนัดนี้แน่นอนแล้วแม้ยังเหลือ การแข่งขันอีก 1 คู่ก็ตาม โดยนัดต่อไป ทีมชิงเต่า จะพบกับ ทีมจื้อเจียง ในวันที่ 6 ก.ย.นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น