xs
xsm
sm
md
lg

"เมย์" เปรยตีขนไก่อาชีพจีนสัก 5 ปี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


"เมย์" รัชนก อินทนนท์ เผยไม่หวั่นถูกจีนขึ้นแบล็กลิสต์เป็นคู่แข่งที่น่ากลัว พร้อมขอทำหน้าที่ในการแข่งขันลีกอาชีพรายการ "ไชน่า ซูเปอร์ลีก" พร้อมกับกล่าวิตดตลกว่าอยากอยู่จีนอีกสัก 5 ปีก่อนจะเตรียมเดินทางในวันที่ 23 ส.ค.นี้ด้วย

หลัง "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ ทำผลงานเข้าถึงรอบ 8 คนสุดท้ายในการแข่งขันแบดมินตัน โอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ก่อนจะพ่าย วังซิน ตบขนไก่จากจีน รวมถึงผลงานตั้งแต่เอเชียนเกมส์ ที่กวางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อปี 2010 ทำให้เตะตาสโมสรชิงเต่าจาก ไชนา ซูเปอร์ลีก จากประเทศจีนเพื่อชิงเธอเข้าสู่สโมสร

โดย "น้องเมย์" กล่าวถึงเรื่องที่ถูกสโมสรจีนดึงตัวกับทีมข่าว MGR Sport ว่า "ตอนนี้คือได้รับการทาบทามมาจริงๆ และจะเตรียมตัวเดินทางในวันที่ 23 สิงหาคมนี้ไปกับพี่มุกกี้ คณิศรา เงินศรีสุข ผู้จัดการ โดยพี่มุกจะกลับมาก่อนในวันที่ 8 ก.ย.ส่วนตัวเมย์นั้นก็จะไปมาระหว่างไทยกับจีน ซึ่งถ้ามีแมตช์สำคัญที่ไปในนามทีมชาติก็จะไปแข่งตามทัวร์นาเมนต์นั้นๆเหมือนเดิมตามที่โปรแกรมในแต่ละรายการวางไว้"

สุดท้าย "น้องเมย์" ยังได้กล่าวติดตลกอีกด้วยว่า "ส่วนเรื่องที่ว่าเรามีชื่อหนึ่งในแบล็กลิสต์ที่จีนเขาหวั่นเกรงเรานั้นถือว่าไม่ได้หนักใจและไม่สนใจดีกว่า ขอทำหน้าที่ของตัวเองในการไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์การเล่น ไชน่า ซูเปอร์ลีก เพื่อเป็นโอกาสที่ดีในการพัฒนาฝีมือรวมถึงพละกำลังให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้นด้วย ส่วนตัวถ้าเกิดปรับสภาพการเล่น การใช้ชีวิตการเป็นอยู่ที่โน่นได้ดีขึ้น ก็คงอยากจะขอแม่ปุกอยู่ต่อจนถึง 5 ปีเลย"

ด้าน "แม่ปุก" กมลา ทองกร ได้แจกแจงถึงค่าตัวของเมย์ว่า "แต่เดิมนั้นน้องเมย์ก็อยู่กับสโมสรบ้านทองหยอดก็จะได้ค่าขนมอยู่แล้ว และอีกส่วนก็จะไปฝากธนาคารไว้ รวมถึงสปอนเซอร์ของเมย์ คือโยเน็กซ์จากประเทศญี่ปุ่นซึ่งได้เดือนละ 6 หลักเลยทีเดียว แต่พอเป็นสโมสรชิงเต่าได้ทาบทามน้องไปเล่นที่นั่น ก็นับว่าเป็นการจ้างนักกีฬาต่างชาติไปเล่นเป็นครั้งแรกในประเภทหญิงเดี่ยว ก่อนหน้านี้ก็จะมี ลี ชอง เว่ย, เทาฟิค โดยจะทำสัญญากันปีต่อปี เป็นระยะเวลานาน 3 ปี ซึ่งให้ค่าตอบแทนกับ ''น้องเมย์'' เป็นตัวเลข 7 หลัก แต่ไม่ขอเปิดเผยว่าเท่าไหร่ ซึ่งจะเป็นค่าตัวที่เล่นตลอดทั้งปี และหากพาทีมชนะได้ในแต่ละแมตช์ก็จะได้รับโบนัสประมาณ 25,000 บาทอีกด้วย"

สำหรับการแข่งขันไชน่า ซูเปอร์ลีกนั้นจะแบ่งเป็น 3 ช่วงด้วยกันคือ ช่วงแรก 23 ส.ค.-8 ก.ย. ช่วงที่สอง 27 ก.ย.-13 ต.ค. และช่วงที่สาม 1 ธ.ค.-9 ธ.ค.นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น