xs
xsm
sm
md
lg

เสี่ยหมีทุ่ม 20 ล้านป. ดึง "เปป" คุมสิงห์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เปป มีลุ้นรับเงินก้อนโต
โรมัน อับราโมวิช ประธานสโมสร เชลซี เตรียมทุ่มค่าเหนื่อย 20 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1 พันล้านบาท) ต่อ 1 ฤดูกาล เพื่อดึง เปป กวาร์ดิโอลา ยอดกุนซือชาวสเปน มาคุมทัพ ช่วงฤดูร้อนปี 2013 ตามรายงานจาก "อีเอสพีเอ็น"

มหาเศรษฐีชาวรัสเซียน ได้รับการขนานนามว่าเป็นเพชรฆาตผู้จัดการทีม หลังปลดนายใหญ่แห่งถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ 8 คน ตลอดระยะเวลา 9 ปีครึ่ง และกำลังไล่ล่า อดีตกุนซือบาร์เซโลนา ซึ่งอยู่ระหว่างพักร้อนในมหานครนิวยอร์ก มารับช่วงต่อจาก ราฟาเอล เบนิเตซ ในฤดูกาลหน้า

เนื่องจาก เทรนเนอร์หนุ่มเลือดกระทิงดุ ได้รับความสนใจจากหลายสโมสรในยุโรป "เสี่ยหมี" จึงวางแผนจะเอาชนะทีมชั้นนำเหล่านั้น ด้วนการทุ่มค่าจ้างสุดแพงถึง 20 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,000 ล้านบาท) ต่อปี พร้อมกับสัญญา 4 ปี ตบท้ายด้วยโบนัสอีกมากมาย ซึ่งจะทำให้ ยอดโค้ชวัย 41 ปี มีรายรับเฉียด 100 ล้านปอนด์ (ราว 5,000 ล้านบาท) และเป็นกุนซือที่มีค่าตัวแพงที่สุด

อย่างไรก็ตาม โฆเซป มาเรีย โอโรบิตจ์ เอเยนต์ส่วนตัวของ กวาร์ดิโอลา เผยว่า "เปป กวาร์ดิโอลา จะไม่มีการตัดสินใจรับงานใดๆ ก่อนเดือนมกราคม ผมอยู่กับเขาในนิวยอร์ก เมื่อ 15 วันที่แล้ว และเขาบอกผมว่า เขาจะไม่ตอบรับข้อเสนอจากทีมอื่นๆ ก่อนปีใหม่"

"ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ก่อนหน้าการตัดสินใจของเขา เขาจะเป็นเพียงคนเดียวที่จะตัดสินใจอนาคตของตัวเอง ตอนนี้เขาอยู่กับครอบครัว กำลังพักผ่อน , อ่านหนังสือ , มีความสุขกับงานอดิเรกต่างๆ และดูฟุตบอล หลังปีใหม่เขาจะเริ่มคิดเกี่ยวกับการคุมทีมในฤดูกาลหน้า" โอโรบิตจ์ ทิ้งท้าย

อับราโมวิช พยายามทาบทาม อดีตจอมทัพแห่งถิ่น คัมป์ นู มารับตำแหน่งผู้จัดการทีม "สิงโตน้ำเงินคราม" มา 2 ครั้ง ทว่าสาวก "เดอะ บลูส์" กลับเรียกร้องให้ โรแบร์โต ดิ มัตเตโอ รับงานดังกล่าว หลังพา ยักษ์ใหญ่แห่งกรุงลอนดอน" คว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ และ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ก่อนถูกไล่ออก และตั้ง "ราฟา" มากุมบังเหียนชั่วคราว
กำลังโหลดความคิดเห็น