xs
xsm
sm
md
lg

"ราฟา" ไม่แคร์สิงห์ถก "เปป" คุมทัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ราฟาเอล เบนิเตซ
ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือขัดตาทัพของ เชลซี เผย ตนยอมรับหากต้องสละเก้าอี้ให้ เปป กวาร์ดิโอลา ยอดผู้จัดการทีมชาวสเปน หลังจบ พรีเมียร์ ลีก ฤดูกาล 2012-13 พร้อมประกาศพาทีมประสบความสำเร็จ ก่อนถึงเวลาดังกล่าว

อดีตผู้จัดการทีม บาเลนเซีย และ ลิเวอร์พูล เข้ามารับหน้าที่ต่อจาก โรแบร์โต ดิ มัตเตโอ อดีตนายใหญ่แห่งถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ ซึ่งพา "สิงโตน้ำเงินคราม" ล่อแหลมต่อการตกรอบแบ่งกลุ่ม ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา

แม้โค้ชวัย 52 ปี จะต้องการสัญญาระยะยาวจาก โรมัน อับราโมวิช เจ้าของทีม ทว่า "เสี่ยหมี" กำลังเดินหน้าทาบทาม อดีตนักเตะและเทรนเนอร์ของ บาร์เซโลนา เข้ามากุมบังเหียน "สิงห์บลูส์" หลังศึกลูกหนังเมืองผู้ดีปิดฉากลง

"เปป" มีสถิติที่สวยหรู หลังอำลาถิ่น คัมป์ นู ด้วยการนำ ยักษ์ใหญ่แห่งแคว้นกาตาลัน ครองแชมป์ 14 รายการ ตลอดระยะเวลา 4 ปีที่ผ่านมา และยังตกเป็นข่าวกับสโมสรชั้นนำของยุโรปมากมาย ไม่ว่าจะเป็น แมนเชสเตอร์ ซิตี , อาร์เซนอล , เอซี มิลาน และ บาเยิร์น มิวนิก

"ราฟา" กล่าวว่า "หากเขาเข้ามา และเราชนะเลิศรายการต่างๆ มากมาย ผมจะรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง กวาร์ดิโอลา มีสถิติอันน่าทึ่ง ทุกคนต่างพูดถึงเขา กวาร์ดิโอลา อย่างนั้น กวาร์ดิโอลา อย่างนี้ แต่เขาเป็นแค่คนธรรมดา เขาสามารถคุมได้เพียงทีมเดียวเท่านั้น"

"หลังจากการยกระดับทีม ทั้งวิธีและรูปแบบการเล่นตามสไตล์ของผม ผมคิดว่าแฟนบอลหลายคนจะพูดว่า บางทีเราอาจต้อนรับเขา (ราฟา) รุนแรงเกินไป และเราต้องให้โอกาสเขาในการนำความเชื่อมั่นกลับมาสู่ทีม และกองเชียร์" เบนิเตซ ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น