xs
xsm
sm
md
lg

แฉ “ตอร์เรส” ต้นเหตุไล่ “ดิ มัตเตโอ”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สายตาที่ ตอร์เรส (แถวบนขวาสุด) มอง ดิ มัตเตโอ
“เดอะ ซัน” (THE SUN) แท็บลอยด์หัวดังประจำเกาะอังกฤษ แฉ เฟร์นานโด ตอร์เรส กองหน้าทีมชาติสเปน คือ สาเหตุที่ทำให้ โรแบร์โต ดิ มัตเตโอ ถูกไล่ออกจากตำแหน่งกุนซือ และเป็น ราฟาเอล เบนิเตซ ถูกเลือกเข้ามาเสียบแทน

ดิ มัตเตโอ ถูกไล่ออก หลัง เชลซี บุกพ่าย ยูเวนตุส 0-3 ศึก ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่มๆ อี เมื่อวันอังคารที่ 20 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ทำให้ต้องไปลุ้นเข้ารอบนัดสุดท้ายที่จะเปิด สแตมฟอร์ด บริดจ์ รับมือ นอร์ดสเยลลันด์ วันพุธที่ 5 ธันวาคมนี้ โดยต้องชนะสถานเดียว ตอนนี้มีเพียง 7 แต้ม รูดรั้งอันดับ 3 ตามหลังผู้นำ ชัคเตอร์ โดเนตส์ค 10 แต้มและ “ม้าลาย” 9 แต้ม และต้องให้อีกคู่ที่ ดอสบาสส์ อารีนา มีผลแพ้-ชนะ ถ้าเสมอจะตกรอบเพราะเฮด-ทู-เฮด สู้ไม่ได้

สื่ออังกฤษจอมล้วงลูกแฉ ว่า โรมัน อบราโมวิช มหาเศรษฐีชาวรัสเซีย เจ้าของ เชลซี ไม่พอใจที่ ดิ มัตเตโอ ดร็อป ตอร์เรส เจ้าของสถิติโยกย้ายแพงที่สุดบนเกาะอังกฤษ 50 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,500 ล้านบาท) เกมที่แพ้ ยูเวนตุส และให้ เอเดน ฮาซาร์ด เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติเบลเยี่ยมขึ้นไปเล่นหน้าเป้า

นอกจากนี้ สาเหตุที่ อบราโมวิช เลือก เบนิเตซ เพราะว่าเป็นคนคว้า ตอร์เรส จาก แอตเลติโก มาดริด ร่วมทัพ ลิเวอร์พูล เมื่อปี 2007 ก่อนที่ 3 ฤดูกาลจะยิงกระจาย โดยเฉพาะปีแรกซัดไป 33 ประตูจากทั้งหมดทุกรายการ 46 นัด

ถือเป็นการกลับมาร่วมงานกันอีกครั้งของทั้งคู่ หลังจาก เบนิเตซ ลา ลิเวอร์พูล เมื่อปี 2010 โดยกุนซือชาวสแปนิช ได้สัญญาชั่วคราวพิสูจน์ฝีมือตัวเองจนถึงช่วงซัมเมอร์นี้และจะต้องรีดศักยภาพของ ตอร์เรส มิเช่นนั้นคนที่เข้ามาแทนก็จะเป็น เป๊ป กวาร์ดิโอลา อดีตนายใหญ่ บาร์เซโลนา

ตอร์เรส ที่รับค่าเหนื่อยในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ 180,000 ปอนด์ (ประมาณ 9 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ เคยกล่าวว่า “ราฟา เป็นโค้ชที่มีส่วนสำคัญมากกับอาชีพค้าแข้งของผม เขาคือคนเดียวที่รู้ว่าจะยกระดับผมได้อย่างไร” โดยสถิติของหอกวัย 28 ปีกับ เชลซี คือ ยิง 19 ประตู จากทั้งหมด 87 นัด
กำลังโหลดความคิดเห็น