xs
xsm
sm
md
lg

"เป้" รับ "กิเลน" งานหนักเอเอฟซี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เตรียมเรียกประชุมทีมด่วน
"เสี่ยเป้" รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้อำนวยการสโมสรเอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ออกมายอมรับว่าเป็นงานหนักของทีม หลังจับสลากไปอยู่ร่วมสายกับ 3 สโมสรชื่อดัง อย่าง กว่างโจว เอเวอร์แกรนด์, ชุนบุค ฮุนได มอเตอร์ และ อุราวะ เรด ไดมอนส์ เตรียมเรียกทีมงานวางแผนศึกษาข้อมูล เชื่อประสบการณ์ที่เคยผ่านมา 2 ปีช่วยได้

“กิเลนผยอง” แชมป์ลีกไร้พ่าย จากศึกไทยพรีเมียร์ลีก เจองานหนักโคจรไปอยู่ในกลุ่มเอฟ ร่วมกับ กว่างโจว เอเวอร์แกรนด์ (แชมป์ไชนา ซูเปอร์ลีก ประเทศจีน) ที่ปัจจุบันมี มาเซโล ลิปปี ยอดโค้ชชาวอิตาลี คุมบังเหียน, ชุนบุค ฮุนได มอเตอร์ (รองแชมป์เค-ลีก ประเทศเกาหลีใต้) และ อุราวะ เรด ไดมอนส์ (อันดับ 3 เจ-ลีก ประเทศญี่ปุ่น)

"บิ๊กเป้" รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้อำนวยการสโมสรเอสซีจี เมืองทองฯ เปิดเผยภายหลังการจับสลากว่า จากผลการจับสลากที่ออกมา ถือว่าเป็นงานหนักของทีม เพราะทั้ง 3 สโมสร เป็นทีมที่แข็งแกร่งกว่าเราแน่นอน ยอมรับว่าเราเป็นรองทุกทีม แม้จะมีทีมรองแชมป์จากเกาหลีใต้ คือชุนบุค ฮุนได หรืออันดับ 3 จากญี่ปุ่น อุราวะ เรด ไดมอนส์ ก็ตาม แต่ภาพรวมแล้วต้องยอมรับว่ามาตรฐานเขาดีกว่าไทยมาก แม้จะเป็นรองแชมป์ และอันดับ 3 ก็ตาม เราเป็นรองแน่นอน

ผอ.กิเลน กล่าวต่อว่า แต่สโมสรเอสซีจี เมืองทองฯ ก็มีประสบการณ์ที่เราเคยเข้าไปเล่นถ้วยเอเชียแล้ว 2 ครั้ง ทำให้เรามีประสบการณ์มากขึ้น จากนี้ไปเราก็จะต้องเรียกทีมงานมาหารือกัน เพื่อเตรียมทีม ไปหาข้อมูลทีมคู่ต่อสู้ว่ามีจุดแข็ง จุดด้อยอะไรบ้าง แม้เราจะเป็นรองเพื่อนร่วมกลุ่มทั้ง 3 ทีม แต่เชื่อว่าทุกสโมสรก็มีจุดด้อยเช่นกัน สต๊าฟโค้ชเราก็ต้องทำการบ้านอย่างหนัก ทั้งหาข้อมูลทั้ง 3 ทีม การเรียกนักเตะกลับมาฟิตซ้อม การเสริมทัพนักเตะ แม้ว่าเราเป็นรอง แต่ก็ใช่ว่าจะไม่มีโอกาส เรายังหวังที่จะสร้างผลงานให้ดีที่สุดเช่นกัน เพื่อเกียรติประวัติของสโมสร
กำลังโหลดความคิดเห็น