xs
xsm
sm
md
lg

พูดเป็นเล่น! ค่าตัว “บาโล” แพงเท่ารูปวาด “โมนาลิซา”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บาโลเตลลี ค่าตัวสูงลิบ
ไมโน ไรโอลา เอเยนต์ส่วนตัวของ มาริโอ บาโลเตลลี ออกโรงชี้ว่า คงไม่มีทีมใดในอิตาลีซื้อตัวศูนย์หน้าเจ้าปัญหาของ แมนเชสเตอร์ ซิตี ไปร่วมทีมได้ เนื่องจากมีค่าตัวแพงพอๆ กับรูปวาด โมนาลิซา ของจิตรกรเอกชื่อก้องโลกอย่าง ลิโอนาร์โด ดา วินชี

กองหน้าวัย 22 ปี ตกเป็นข่าวพัวพันที่จะย้ายกลับไปค้าแข้งในลีกบ้านเกิดอีกครั้ง กับ เอซี มิลาน ทีมอันดับ 7 ของตาราง หลังต้องรับบทบาทเป็นตัวสำรองของสองกองหน้าตัวจริงในถิ่นอิติฮัด สเตเดียม อย่าง เซร์จิโอ อกูเอโร และ คาร์ลอส เตเบซ รวมถึง เอดิน เซโก ที่ยิงระเบิดในช่วงหลัง

ซิลวิโอ แบร์ลุสโคนี ประธานของ “ปิศาจแดงดำ” หมายมั่นปั้นมือดึง บาโลเตลลี มาร่วมทีมให้ได้ในช่วงปีใหม่นี้ ทว่า ไมโน ไรโอลา เอเยนต์ส่วนตัวของ “ซูเปอร์มาริโอ” มองว่าเป็นเรื่องไร้สาระ ก่อนอ้างว่าเวลานี้ค่าตัวของนักเตะในความดูแลของตัวเองนั้น แพงพอๆ กับรูปวาด โมนา ลิซา เสียอีก

โดย ไรโอลา เผยกับ สกาย สปอร์ต อิตาเลีย ในเรื่องนี้ ว่า “ผมอยากจะบอกว่าตอนนี้ ค่าตัวของ บาโลเตลลี มีมูลค่าเท่ากับรูปวาดของโมนา ลิซา มาก คงไม่มีทีมใดในอิตาลีที่กล้าพอจะซื้อตัวเขาไปร่วมทีมหรอก”

สำหรับภาพวาด โมนาลิซา ของจิตรกรเอกผู้ล่วงลับอย่าง ลิโอนาร์โด ดา วินชี ในอดีตมีมูลค่าการซื้อขายอยู่ที่ 62 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,100 ล้านบาท) เมื่อปี 1962 ทว่า ล่าสุด มูลค่าของรูปภาพหญิงสาวที่งดงามที่สุดในโลกรายนี้ ถีบตัวสูงขึ้นเป็น 477 ล้านปอนด์ (ประมาณ 23,850 ล้านบาท) ไปแล้ว
รูป โมนา ลิซา ของ ลิโอนาร์โด ดา วินชี
กำลังโหลดความคิดเห็น