xs
xsm
sm
md
lg

"เฟร์เรร์" ซิวนักหวดยอดเยี่ยมของสเปน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดาบิด เฟร์เรร์ หวดยอดเยี่ยมของสเปนในปีนี้
ดาบิด เฟร์เรร์ นักเทนนิสมือ 5 ของโลกชาวสเปน ซิวรางวัลนักหวดยอดเยี่ยมของแดนกระทิงดุ ประจำปี 2012 จากการโหวตของนักข่าวของสมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาเทนนิสของสเปน หลังสร้างผลงานยอดเยี่ยมให้แก่ประเทศ แทนที่ ราฟาเอล นาดาล เพื่อนร่วมชาติ ที่หยุดพักเพราะปัญหาบาดเจ็บ

หวดหนุ่มวัย 30 ปี ทำผลงานยอดเยี่ยมมากมาย ชนะ 76 แพ้ 15 แมตซ์ในปีนี้ รวมถึงกวาดแชมป์ของ เอทีพี อีก 7 รายการ โดยเฉพาะแชมป์มาสเตอร์ส ซีรีส์ รายการแรกในชีวิตที่ ปารีส รวมถึงทำหน้าที่นำทีมหวดของสเปน ซิวรองแชมป์ เดวิส คัพ หลังแพ้ให้ เช็ก ไป 2-3 คู่ เมื่อเดือนพฤศจิกายน ที่ผ่านมา

จากคุณงามความดีดังกล่าว ส่งผลให้สมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาเทนนิสของสเปน พร้อมใจกันมอบรางวัลนักหวดยอดเยี่ยมของแดนกระทิงดุให้ เฟร์เรร์ ในปีนี้ โดยหลังรับรางวัล เจ้าตัวเปิดเผยว่า "นี่คือฤดูกาลที่ดีที่สุดในชีวิตการเล่นอาชีพของผม แม้เป็นเรื่องน่าอายที่ทำได้แค่รองแชมป์ เดวิส คัพ แต่เมื่อคุณสู้เท่าที่จะทำได้แล้ว คุณก็ต้องยอมรับและเรียนรู้ต่อไป"

ส่วน มาร์เซล กราโนลเลร์ส กับ มาร์ค โลเปซ คู่หูนักหวดประเภทคู่ของสเปน ได้รับรางวัลเป็นนักหวดประเภทคู่ยอดเยี่ยมของแดนกระทิงดุ หลังทำผลงานเยี่ยมจับคู่กันซิวแชมป์หวด เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ เมื่อเดือนที่ผ่านมา และเป็นแชมป์จากสเปนคู่แรกในรายการนี้ ต่อจาก มานูเอล โอรานเตส กับ โจอาน กิสเบิร์ต ที่เคยทำไว้ในปี 1975
กำลังโหลดความคิดเห็น