xs
xsm
sm
md
lg

เอฟวันจ่อปลุกผี "เตอร์กิช จีพี"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เตอร์กิช จีพี ใกล้คืนสู่ปฏิทินเอฟวัน
ฝ่ายจัดการแข่งขันฟอร์มูลา วัน เตรียมขุดโปรเจกต์การแข่งขัน "เตอร์กิช กรังด์ ปรีซ์" กลับเข้าสู่ปฏิทินของเอฟวันอีกครั้งในอนาคต หลังนักธุรกิจแดนไก่งวง เตรียมนำแผนไปยื่นให้ เบอร์นี เอ็คเคิลสโตน ผู้ดูแลสิทธิ์ประโยชน์เอฟวัน พิจารณาในการประชุมใหญ่สัปดาห์หน้า

วูรัล อัค นักธุรกิจหนุ่มชาวตุรกี เตรียมร่างแผนดำเนินการสำหรับการแข่งขันเอฟวัน ที่ตุรกี ให้กับผู้ดูแลสิทธิประโยชน์ชาวอังกฤษ พิจารณาในงานประชุมใหญ่ของสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ หลังโปรแกรมซิ่งดังกล่าวถูกถอดออกจากปฏิทินในปีนี้ เนื่องจากผู้ชมไม่ค่อยให้ความสนใจ เข้ามาชมกันบางตา

นอกจากนี้ นักธุรกิจหนุ่มเจ้าของเต๊นท์รถให้เช่าที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ ก็เตรียมหาพันธมิตรจากบรรดาสปอนเซอร์ต่างๆเข้ามาให้การสนับสนุนเรื่องงบประมาณให้ได้ตามที่ เบอร์นี ต้องการ โดยเจ้าตัวเปิดเผยว่า "คุณเอ็คเคิลสโตน ต้องการให้เราทำสัญญา 7 ปี พร้อมใช้งบประมาณ 26 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 1,300 ล้านบาท) ในปีแรก และเราจะพยายามระดมเงินจากหลายภาคส่วน และหวังว่าเขาจะพอใจกับมัน"

สำหรับการแข่งขัน เตอร์กิช กรังด์ปรีซ์ ตามปกติใช้ อิสตันบูล พาร์ค เป็นสังเวียนประลองความเร็ว โดยสนามดังกล่าวจุผู้คนได้สูงสุดถึง 155,000 คน ซึ่ง อัค ก็หวังว่าหาก เบอร์นี อนุมัติบรรจุให้ตุรกี กลับไปอยู่ในปฏิทินเอฟวันอีกครั้ง ก็น่าจะทำให้บรรดาแฟนๆเอฟวัน กลับมาเข้าสนามอีกครั้ง โดยเจ้าตัวหวังเริ่มต้นก่อนที่ 50,000 คนในปีแรกที่กลับมา
กำลังโหลดความคิดเห็น