xs
xsm
sm
md
lg

"สมิธ" งานเข้าไนเนอร์สไว้ใจ "เคเปอร์นิค"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เคเปอร์นิค กำลังเล่นอย่างมั่นใจ
อเล็กซ์ สมิธ อดีตนัมเบอร์วัน ดราฟท์ ปี 2005 อาจเสียตำแหน่ง "จอมทัพ" ไปแบบถาวร เมื่อ ซานฟรานซิสโก โฟร์ตีไนเนอร์ส ต้นสังกัดแห่งศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) เลือกไว้วางใจ โคลิน เคเปอร์นิค ให้นำทีมต่อไปเป็นสัปดาห์ที่ 3 ติดต่อกันแล้ว

ถูกอัดหนักจนได้รับการกระทบกระเทือนทางสมอง (คอนคัสชัน) เกมที่ ซานฟรานซิสโก โฟร์ตีไนเนอร์ส ต่อเวลาเสมอ เซ็นต์หลุยส์ แรมส์ 24-24 ในสัปดาห์ที่ 10 ทำให้ จิม ฮาร์บอห์ หัวหน้าโค้ช "คนตื่นทอง" มอบตำแหน่งจอมทัพให้ โคลิน เคเปอร์นิค ควอเตอร์แบ็กดราฟท์รอบ 2 ปี 2011 ลงช่วยทีมเปิดบ้านถลุง ชิคาโก แบร์ส 32-7 ก่อนเยือนปราบ นิวออร์ลีนส์ เซ็นต์ส 31-21

ซึ่งสัปดาห์ที่ 13 ของฤดูกาลปกติในศึกคนชนคน ฮาร์บอห์ แบโผจอมทัพที่จะนำทีมไปเยือนรัง "แกะเขาเหล็ก" เซ็นต์หลุยส์ แรมส์ ซึ่งได้แก่ เคเปอร์นิค ซึ่งเฮดโค้ชไนเนอร์ส เผยว่า "เรามี 2 ควอเตอร์แบ็กที่ทีมรู้สึกว่าสามารถเป็นตัวจริงได้ อเล็กซ์ (สมิธ) นำทีมมานาน แต่ โคลิน (เคเปอร์นิค) ก็ทำหน้าที่ได้ดีใน 3 เกมที่ผ่านมา เราเชื่อว่าเขากำลังมือร้อน ทีมจึงขอลุยไปกับ โคลิน ขณะที่ อเล็กซ์ ก็ยังเป็นผู้เล่นของทีม"

ด้าน เคเปอร์นิค วัย 25 ปี กล่าวบ้างว่า "ผมไม่รู้ว่าตัวเองมือร้อนหรือไม่ แต่ไม่ว่าจะอย่างไรก็ตาม คุณย่อมต้องอยากถูกเรียกใช้ ผมมีความสุขที่ได้กลับไปนำทีมอีก มันเยี่ยมไปเลยกับการนำทีมบุกให้ซานฟรานซิสโก เราจะออกไปแสดงให้เห็นว่าเป็นยอดทีมที่สามารถเข้าสู่รอบเพลย์ออฟได้"

สำหรับ เคเปอร์นิค ขว้างบอลเข้าเป้า 48 จาก 74 ครั้ง คิดเป็น 64.9 เปอร์เซ็นต์ ได้ระยะ 680 หลา 3 ทัชดาวน์ เสียหนึ่งอินเทอร์เซปต์ เจอไป 6 แซ็ค เรตติ้งการขว้างอยู่ที่ 102.3 ที่สำคัญ อดีตผู้เล่นของมหาวิทยาลัยเนวาดา ยังโดดเด่นเมื่อออกมาขว้างนอกพ็อกเก็ต ปาบอลคอมพลีท 11 จาก 18 หน ได้ถึง 3 สกอร์ เปลี่ยนดาวน์ที่ 1 อยู่ที่ 50 เปอร์เซ็นต์ ผิดกับ สมิธ ที่ขว้างสำเร็จเพียง 9 จาก 19 หน หนึ่งทัชดาวน์ หนึ่งอินเทอร์เซปต์ เปลี่ยนดาวน์ที่ 1 ก็แค่ 21.1 เปอร์เซ็นต์
สมิธ ดันมาคอนคัสชันช่วงเวลาสำคัญ
กำลังโหลดความคิดเห็น