xs
xsm
sm
md
lg

NFL ส่ง 4 ทีมดังชนคนที่ลอนดอนปีหน้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กูเดลล์ ขยายตลาด NFL สู่ยุโรปเต็มที่
ลีกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) มีคิวส่ง 4 ทีมดังทั้ง มินเนโซตา ไวกิงส์, พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส, แจ็คสันวิลล์ จากัวส์ และ ซานฟรานซิสโก โฟร์ตีไนเนอร์ส ลงแข่งขันฤดูกาลปกติกันที่กรุงลอนดอน ในปี 2013

ประสบความสำเร็จล้นหลามในการนำศึกคนชนคนมาเปิดตลาดเมืองผู้ดี ดังนั้น โรเจอร์ กูเดลล์ ประธาน NFL จัดหนักส่ง 4 ทีมไปแข่งเรคกูลา ซีซัน แบบ 2 เกมในปีเดียวกันเป็นครั้งแรก โดยวันที่ 29 กันยายน ปี 2013 มินเนโซตา ไวกิงส์ ถือว่าได้สิทธิเป็นเจ้าบ้านปะทะกับ "คนเหล็ก" พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส ที่สนามเวมบลีย์ ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ต่อด้วยวันที่ 27 ตุลาคม ปี 2013 "เสือดาว" แจ็คสันวิลล์ จากัวส์ ถือสิทธิเจ้าถิ่นอัดกับ "คนตื่นทอง" ซานฟรานซิสโก โฟร์ตีไนเนอร์ส ที่เวมบลีย์ เช่นกัน

โดย กูเดลล์ เผยว่า "นี่ถือเป็นสิ่งจำเป็นและสำคัญยิ่งในการก้าวไปให้ถึงแฟนๆ ในสหราชอาณาจักร การมาครั้งนี้เชื่อว่าแฟนๆ ในอังกฤษและที่ลอนดอน จะได้สัมผัสกับสองเกมที่ยอดเยี่ยม"

ด้าน มาร์ค วิล์ฟ ประธานทีมไวกิงส์ เผยบ้างหลังแฟรนไชส์เคยมาเล่นเกมพรีซีซันที่ลอนดอน เมื่อปี 1983 "นี่ถือเป็นโอกาสในการสร้างแบรนด์ของ NFL ให้เติบโตระหว่างประเทศ เราจะยิ่งมีแฟนๆ ไปทั่วโลก มันเป็นเรื่องที่วิเศษไปเลยสำหรับทีมของเรา"

ขณะที่ อาร์ท รูนีย์ ประธานทีมสตีลเลอร์ส ซึ่งไม่เคยเล่นที่ลอนดอน แต่เคยไปพรีซีซันที่กรุงดับลิน ไอร์แลนด์ มาแล้ว กล่าวทิ้งท้ายว่า "เราสามารถมาเล่นต่อหน้าแฟนๆ สตีลเลอร์สในยุโรป มันเป็นโอกาสแรกของเราก็ว่าได้

ส่วนฤดูกาล 2012/13 นี้ NFL วางให้ "แกะเขาเหล็ก" เซ็นต์หลุยส์ แรมส์ ได้สิทธิเป็นเจ้าบ้าน ลงแข่งขันกับ "นักรบกู้ชาติ" นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ ที่มีควอเตอร์แบ็กแม่เหล็กอย่าง ทอม เบรดี เป็นตัวชูโรง ที่สนามเวมบลีย์ วันที่ 28 ตุลาคมนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น