xs
xsm
sm
md
lg

"ฮอร์เนอร์" ชี้แม็คลาเรนยวบหากไร้ "ลูอิส"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คริสเตียน ฮอร์เนอร์
คริสเตียน ฮอร์เนอร์ ทีมบอส เรดบูลล์ เรซซิง ออกโรงหยัน แม็คลาเรน คู่ปรับแย่งแชมป์ฟอร์มูลา วัน ประเภทผู้ผลิต จะเป็นทีมที่ไม่แข็งแกร่งเหมือนเดิม หลังจากเสีย ลูอิส แฮมิลตัน นักขับชาวสหราชอาณาจักร ช่วงสิ้นปี 2012

อดีตแชมป์โลกปี 2008 เตรียมปิดฉากความสัมพันธ์ 14 ปีกับทีม แม็คลาเรน เมื่อสิ้นสุดวันที่ 31 ธ.ค. นี้ หลังตนตัดสินใจเซ็นสัญญากับ เมอร์เซเดส เป็นเวลา 3 ปี ซึ่งทีมงานของ มาร์ติน วิตมาร์ช จะออกสตาร์ทฤดูกาล 2013 ภายใต้การซิ่งของ เซอร์คิโอ เปเรซ นักขับเลือดเม็กซิกัน ที่เพิ่งคว้ามาจาก ซอเบอร์ และ เจนเซน บัตตัน

หัวหน้าทีมวัย 39 ปีผู้ส่ง เซบาสเตียน เวทเทล นักซิ่งชาวเยอรมัน ครองตำแหน่งแชมป์โลก 3 สมัยด้วยวัย 25 ปี ประกาศเตือนไปยังทีมงานของ แม็คลาเรน ว่า การปล่อย นักขับจอมบู๊วัย 27 ปี ไปรับช่วงต่อจาก มิชาเอล ชูมัคเกอร์ ถือเป็นการสูญเสียครั้งสำคัญ

บอสใหญ่ดีกรีแชมป์ผู้ผลิต 3 สมัยซ้อน กล่าวว่า "ผมคิดว่า แม็คลาเรน จะอ่อนลง หากพวกเขาไม่มี ลูอิส ผมมองว่าพวกเขายอมรับเกี่ยวกับเรื่องนั้น ลูอิส เป็นนักแข่งที่มีฝีมือ และเมื่อเขาร่วมทีมกับ บัตตัน มันทำให้ แม็คลาเรนเป็นทีมที่น่าเกรงขาม"

"แม็คลาเรน มีรถที่ยอดเยี่ยมในปีนี้ และไม่มีใครปฏิเสธได้ว่า พวกเขาจะมีผลงานที่ดีขึ้นกว่านี้ในฤดูกาลหน้า ไม่ว่าทีมใดที่ได้ตัว ลูอิส เขาจะกลายเป็นสมบัติอันล้ำค่าของทีมนั้น ผมมั่นใจว่า เมอร์เซเดส จะเป็นทีมที่น่าจับตามองในปี 2013" ฮอร์เนอร์ ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น