xs
xsm
sm
md
lg

"ยูโรทัวร์" รื้อปฏิทิน 2013 ใส่รัสเซีย-ตรุกี แทนสเปน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ฝ่ายจัดการแข่งขันศึกกอล์ฟยูโรเปียน ทัวร์ เตรียมจัดตารางการแข่งขันในปี 2013 ใหม่ทั้งหมด 45 ทัวร์นาเมนต์ โดยต้องปรับเปลี่ยนปฏิทินในบางส่วน หลังจากที่โปรแกรมแข่งในประเทศสเปนหลายรายการถูกถอนออกไปเนื่องจากปัญหาสภาวะเศรษฐกิจในประเทศ และไม่มีสปอนเซอร์ สนับสนุน

ในปี 2013 การแข่งขันกอล์ฟรายการดังในประเทศสเปนหลายรายการ อาทิ "อันดาลูเซีย โอเพน" และ "โอเพน เดอ เอสปันญา" จะถูกถอนออกจากโปรแกรมทัวร์ เนื่องภาวะเศรษฐกิจในเมืองกระทิงดุที่ย่ำแย่ ทำได้ไม่สามารถหาสปอนเซอร์มาสนับสนุนการแข่งได้ทำให้ปีนี้เหลือเพียงรายการเดียวที่จัดในประเทศสเปน ซึ่งแตกต่างจากช่วง 2 ปีก่อนที่มีรายการแข่งขันถึง 6 ทัวร์นาเมนต์ ด้วยกัน

อย่างไรก็ดี ในปี 2012 ที่ผ่านมาฝ่ายจัดการแข่งขันพยายามแก้ปัญหานี้มาแล้ว และมีแนวโน้มจะต้องปรับแก้โปรแกรมทัวร์กันต่อไปก่อนการแข่งขันฤดูกาล 2013 จะเปิดฉากขึ้นในช่วงเดือนธันวาคม โดยการแข่งที่ "เช็ก โอเพน" ประเทศสารธารณรัฐเช็ก มีสิทธิจะถูกออกจากโปรแกรมทัวร์ในปีหน้าด้วย ส่วนการแข่ง "บาร์เคลย์ สิงคโปร์ โอเพน" ที่แดนลอดช่อง อาจจะถูกสลับวันกับรายการ "ฮ่องกง โอเพน" ที่เขตปกครองพิเศษฮ่องกง

โดยศึกกอล์ฟยูโรเปียน ทัวร์ ปี 2013 จะเปิดฉากขึ้นอย่างเป็นทางการในรายการแรกที่ "เดอะ เนลสัน แมนเดลา แชมเปียนชิพ" ที่ประเทศแอฟริกาใต้ ช่วงวันที่ 6-9 ธันวาคม นี้ ชิงชัยเงินรางวัลรวม 1 ล้าน ยูโร (ประมาณ 43 ล้านบาท) และทั้งนี้ฝ่ายจัดการแข่งขันต้องบรรจุรายการทัวร์ที่ดินแดนกาฬทวีปเข้าไปอีก 3 รายการ เพื่อทดแทนการขาดหายไปของศึกกอล์ฟที่ประเทศสเปน ขณะที่การแข่งใหม่ใน รัสเซีย และ ตรุกี ยังอยู่ระหว่างการพิจารณาเพิ่มในการทัวร์

สำหรับบรรดาโปรมือดังอย่าง รอรีย์ แม็คอิลรอย และ "พญาเสือ" ไทเกอร์ วูดส์ จะมีโปรแกรมกลับมาลงแข่งในซีซั่น 2013 พร้อมกันที่รายการ อาบูดาบี เอชเอสบีซี กอล์ฟ แชมเปียนชิพ ที่สนามอาบูดาบี กลอ์ฟ คลับ ในกรุงอาบูดาบี ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ช่วงระหว่างวันที่ 17-20 มกราคม ปีหน้า
กำลังโหลดความคิดเห็น