xs
xsm
sm
md
lg

"คามาโช" ลาโลกญาติตัดใจไม่ยื้อชีวิต

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


เฮคเตอร์ "มาโช" คามาโช อดีตนักมวยชื่อดังจากเปอโตริโก ได้รับการยืนยันจากทีมแพทย์ว่าสมองตาย หลังถูกมือปืนลอบยิงอาการสาหัสเมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา โดยรายงานล่าสุดมีรายงานว่าครอบครัวของ "มาโชแมน" ยินยอมที่จะให้แพทย์ถอดเครื่องหายใจแล้ว

เอร์เนสโต ตอร์เรส ผู้อำนวยการศูนย์โรงพยาาล เซ็นโทร เมดิโก ในประเทศเปอโตริโก ระบุว่า ทางทีมแพทย์ได้พยายามให้การช่วยเหลืออย่างสุดความสามารถ แต่หลังจากการตรวจสอยอย่างละเอียดพบว่า คามาโช มีภาวะสมองตายลงเป็นที่เรียบเรียบร้อย เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 22 พ.ย. ที่ผ่านมา และต้องอาศัยเครื่องช่วยหายใจยื้อชีวิตไว้เท่านั้น

โดยรายงานสุด นายแพทย์ ตอร์เรส ออกมาแถลงข่าวว่า ทางญาติของนักมวยดังตัดสินใจแจ้งให้ทางโรงพยาบาลทราบว่าต้องการให้ถอดเครื่องช่วยให้ใจออกและบริจาคอวัยวะในส่วนที่ใช้งานได้ของ คามาโช ให้กับทางโรงพยาบาลเพื่อเป็นประโยชน์ทางการแพทย์ต่อไป ขณะเดียวกันมีสมาชิกบางรายในครอบครัวไม่เห็นด้วยกับการตัดสินใจนี้

ทั้งนี้ แม้อดีตแชมป์โลกรุ่นจูเนียร์ไลท์เวทของสภามวยโลก(ดับเบิลยูบีซี) จะเสียชีวิตลงไปแล้ว แต่การลอบยิงครั้งนี้ยังเป็นข้อสงสัยซึ่งต้องสอบสวนต่อไป เนื่องจากหลังการตรวจสอบหลักฐานในที่เกิดเหตุพบว่า เพื่อนที่นั่งมาในรถคันเดียวกันซึ่งเสียชีวิตในที่เกิดเหตุมีถุงโคเคนจำนวน 9 ถุง ในครอบครอง จึงยังต้องการคำตอบว่าแท้จริงแล้วเป้าหมายการสังหารครั้งนี้คือใครกันแน่
กำลังโหลดความคิดเห็น